Nhóm leo núi phát hiện xác chiếc máy bay mất tích cách đây 54 năm

Hà Kim| 10/02/2015 00:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm 9/2, một nhóm leo núi người Chile, vô tình phát hiện xác chiếc máy bay bị mất tích cách đây 54 năm, tại dãy núi Andes, Chile.

Theo tờ The Guardian, ngày 3/4/1961, chiếc Douglas DC-3, chở theo 24 người trong đó có 8 thành viên đội bóng Green Cross từ sân khách ở thành phố Osorno trở về Santiago sau trận đấu thì đột ngột mất tích. Cùng đoàn hôm đó còn một chiếc máy bay nữa cũng chở các thành viên đội bóng đã hạ cánh an toàn tại thủ đô của Chile.

Tại thời điểm đó, các nhân viên cứu hộ và tìm kiếm đã mất nhiều tuần để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích nhưng không có kết quả. Tang lễ tượng trưng được tổ chức cho các cầu thủ được tổ chức tại Chile đã có rất nhiều người dân và các fan hâm mộ tham dự.

Vụ tai nạn đã khiến giới thể thao choáng váng và thương tiếc nhiều năm sau đó. Trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, vụ tai nạn đã trở thành vụ mất tích bí ẩn tại đất nước Nam Mỹ.

Nhóm leo núi phát hiện xác chiếc máy bay mất tích cách đây 54 năm

Đoàn leo núi bên đống đổ nát của chiếc máy bay mất tích 54 năm trước đây

Nhưng mới đây, một đoàn leo núi đã vô tình phát hiện các mảnh vỡ của chiếc máy bay Douglas DC-3 ở độ cao khoảng 3.200 mét, cách cách thủ đô Santiago (Chile) 360km về phía nam.

Truyền hình Chile phát đoạn video cho thấy, những mảnh vỡ kim loại và cả cánh quạt của chiếc máy bay bị vùi trong đất đá. Tuy nhiên, phần thân máy bay và nhiều mảnh vỡ trồi lên mặt đất, những mẩu xương rải rác khắp nơi.

Ông Leonardo Albornoz, thành viên đoàn thám hiểm cho hay, hiện tại, vị trí chính xác của chiếc máy bay vẫn được giữ bí mật do lo ngại nạn cướp bóc, phá phách, mặc dù, nơi đó là nơi vô cùng heo hút.

Nhớ lại khoảnh khắc nhìn thấy những mảnh kim loại như những mảnh vỡ từ chiếc máy bay, ông Albornoz nói, “Đó là khoảnh khắc ngộp thở. Chúng tôi bị xúc động mạnh. Bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được năng lượng ở nơi này và cảm thấy được nỗi đau".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm leo núi phát hiện xác chiếc máy bay mất tích cách đây 54 năm