Nga truy lùng hàng hóa cấm vận trên cả nước

Minh Thi| 04/08/2015 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng hóa trong danh mục cấm vận không chỉ truy lùng ở khu vực biên giới nước Nga mà là trên toàn quốc, kể cả trong các cửa hàng và kho chứa hàng của các nhà bán lẻ.

Nga truy lùng hàng hóa cấm vận trên cả nước

Tất cả các sản phẩm lượng thực thực phẩm bị cấm nhập khẩu từ các nước phương Tây - áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga - sẽ bị tiêu hủy nếu bị phát hiện trong quá trình kiểm tra ở bất cứ nơi nào trên lãnh thổ nước Nga, Pravda đưa tin.

Trách nhiệm tiêu hủy hàng hóa trong danh mục bị cấm vận không chỉ được giao cho Cơ quan Hải quan Liên bang Nga (FSC), mà còn cả Cơ quan liên bang Nga về giám sát vệ sinh động, thực vật (Rosselkhoznadzor) và Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Liên bang Nga (Rospotrebnadzor).

Do đó, các đại diện được ủy quyền thuộc những cơ quan này sẽ có thể sẽ không chỉ truy lùng ở khu vực biên giới mà là trên toàn quốc, kể cả trong các cửa hàng và kho chứa hàng của các nhà bán lẻ.

Đặc biệt, Nội các đã Nga phê duyệt các quy tắc tiêu hủy hàng hóa chế tài. Việc tiêu hủy thực phẩm cấm nhập khẩu sẽ được thực hiện ngay sau khi bắt giữ.

Quá trình tiêu hủy sẽ được chụp ảnh và và quay video, và phải diễn ra trong sự hiện diện của ít nhất hai người không liên quan. Quyết định về việc bắt giữ và thanh lý sẽ được thực hiện bởi đại diện có thẩm quyền của Hải quan Liên bang, Rospotrebnadzor và Rosselkhoznadzor.

Trước đó có thông tin rằng các nghị sĩ Nga đề xuất không tiêu hủy mà đưa hàng cấm vận đến viện trợ nhân đạo cho Donbass.

Ngày 22/6, Liên minh châu Âu (EU) quyết định gia hạn lệnh trừng phạt chống lại Nga thêm 6 tháng nữa (đến 31/01/2016), với những cáo buộc rằng Moscow có liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine và đã “sáp nhập trái phép” Crimea vào lãnh thổ nước mình hồi tháng 3 năm ngoái sau một cuộc trưng cầu dân ý.

Đáp lại, ngay sau đó, chính phủ Nga quyết định kéo dài lệnh phản trừng phạt thêm 1 năm (đến 05/8/2016), đồng thời mở rộng danh mục hàng hóa cấm nhập vào Nga từ một số nước EU.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga truy lùng hàng hóa cấm vận trên cả nước