Nepal lại xảy ra trận động đất lớn 7,4 độ richter

H.L (Theo Reuters)| 12/05/2015 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (12/5), Nepal lại tiếp tục rung chuyển bởi một trận động đất mạnh tới 7,4 richter - chỉ 2 tuần sau khi vừa trải qua trận động đất mạnh 7,8 richter khiến ít nhất 8.000 người chết.

Nepal lại xảy ra trận động đất lớn 7,4 độ richter
Nepal vẫn chìm trong đau thương sau trận động đất khủng khiếp hôm 25/4 vừa qua

Theo Cơ quan thăm dò Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất này xảy ra ở vị trí cách thủ đô Kathmandu hơn 80km, ở độ sâu 18,5 km và mạnh đến nỗi người dân ở tận thủ đô New Delhi, Ấn Độ cũng cảm nhận được các rung chấn.

Trận động đất đã khiến mọi người dân ở Katmandu hoảng loạn thoát chạy ra khỏi các tòa nhà và các địa điểm xây dựng bị rung chuyển bởi động đất. Hiện chưa có thông báo nào về thiệt hại vật chất và người bởi trận động đất này.

Trong khi đó, ngày 11/5, quân đội Nepal cho hay có ít nhất 226.000 người bị mất nhà cửa, 8 triệu người bị ảnh hưởng tới cuộc sống sau trận động đất hôm 25/4. Theo ước tính của chính phủ Nepal, chi phí cho giai đoạn đầu tiên của việc tái thiết sẽ mất khoảng 2 tỷ USD. Hiện Chính phủ Nepal đã kêu gọi sự hỗ trợ của nước ngoài, cơ quan viện trợ và cả của người dân Nepal cho công cuộc tái thiết sau động đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nepal lại xảy ra trận động đất lớn 7,4 độ richter