Nauy: Tàu chiến va chạm tàu chở dầu, 7 người bị thương

Bạch Dương (The RT)| 08/11/2018 19:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tàu khu trục Hải quân Nauy bị mất kiểm soát, va chạm với một tàu chở dầu ở ngoài khơi bờ biển nước này, khiến 7 người bị thương, RT đưa tin.

Dẫn nguồn tin truyền thông địa phương, Russian Today (RT) chiều 8/11 cho biết, vụ va chạm xảy ra vào sáng cùng ngày trên vùng biển ngoài khơi Nauy giữa chiếc tàu khu trục được cho là KNM Helge Ingstad với một tàu chở dầu được xác định là Sola TS.

Nauy: Tàu chiến va chạm tàu chở dầu, 7 người bị thương

Một chiếc tàu khu trục của Lực lượng Hải quân Nauy. Ảnh minh họa: Reuters

Tờ VG của Nauy thông tin, vào thời điểm xảy ra va chạm nói trên được biết trên tàu khu trục của Hải quân Nauy có 137 người, trong khi có 23 người trên tàu chở dầu.

Tàu khu trục KNM Helge Ingstad được biết vừa tham gia cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn Trident Juncture 2018 của NATO.

Vụ va chạm xảy ra khi tàu chiến này trở về căn cứ quân sự, tờ VG dẫn lời phát ngôn viên quân đội Nauy Vegard Finberg cho hay. Trong khi đó, chiếc tàu chở dầu chở theo 625.000 lít dầu thô, đang rời khỏi cảng Sture, cách Bergen (Nauy) 50km về phía Tây Bắc.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ va chạm trên, Lực lượng Hải quân Nauy đã khẩn trương cho di tản toàn bộ thành viên thuỷ thủ đoàn, trừ 10 thành viên thiết yếu để thực hiện ngăn chặn nguy cơ rò rỉ nhiên liệu.

Theo tờ VG, 7 người bị thương sau sự cố nói trên đều là thuỷ thủ tàu chở dầu.

Cuộc tập trận Trident Juncture 2018 diễn ra từ ngày 25/10 - 7/11 trên thực địa dưới sự chỉ huy của Đô đốc James Foggo, người đứng đầu Bộ chỉ huy Lực lượng liên quân có trụ sở tại Napoli (Italy). Đây được xem là cuộc tập trận lớn nhất của Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) kể từ thời Chiến tranh Lạnh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nauy: Tàu chiến va chạm tàu chở dầu, 7 người bị thương