Mỹ: Washington từ bỏ kế hoạch mở lại lớp học trực tiếp vào mùa Thu

Bạch Dương (Theo ABC News)| 31/07/2020 11:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các trường công lập ở thủ đô Washington D.C của Mỹ sẽ mở cửa vào mùa Thu này với việc học trực tuyến trên máy tính toàn thời gian, khi các quan chức chính quyền thành phố đã phải từ bỏ kế hoạch ban đầu về việc kết hợp giữa việc học tập từ xa và trực tiếp.

Mỹ: Washington từ bỏ kế hoạch mở lại lớp học trực tiếp vào mùa Thu

Thị trưởng Washington D.C Muriel Bowser

Thị trưởng Washington D.C Muriel Bowser đã đưa ra thông báo vào ngày 30/7. Quyết định này được nhiều người mong đợi, khi một số địa điểm học tập chính ở khu vực  phía Bắc bang Virginia và miền Nam bang Maryland đã đưa ra quyết định tương tự, ABC News cho biết.

Bà Bowser ban đầu đã lên kế hoạch sử dụng mô hình kết hợp luân phiên với việc hầu hết các học sinh sẽ lên lớp 2 ngày/tuần. Tuy nhiên, trong bối cảnh số lượng ca mắc COVID-19 mới tăng mạnh, một thông báo dự kiến vào giữa tháng 7 về kế hoạch này đã bị trì hoãn chỉ vài phút trước cuộc họp báo.

Paul Kihn, một quan chức giáo dục Washington D.C cho biết  chính quyền rất ưu tiên cho vấn đề sức khỏe và sự an toàn của người dân.

Theo bà Bowser, quyết định này được đưa ra dựa trên sự kết hợp các số liệu về đại dịch COVID-19, mối quan tâm của phụ huynh và sự phản đối của công đoàn giáo viên về việc mở lại các tòa nhà ở các trường công, ABC News cho biết.

Liên đoàn giáo viên Washington, nơi đã quảng bá hashtag Twitter #OnlyWhenItsSafe (chỉ khi nào an toàn), cho biết trong một tweet hôm 30/7: Giáo viên sẵn sàng quay lại việc học tập trực tiếp, nếu các vấn đề về sức khỏe và an toàn được giải quyết nhằm đảm bảo sức khỏe cho giáo viên, học sinh và cộng đồng; trong khi đó cũng nhấn mạnh rằng sẽ cam kết đảm bảo việc học tập trực tuyến cho học sinh.

Theo ABC News, mô hình đào tạo từ xa sẽ được áp dụng cho toàn bộ học kỳ đầu tiên, dự kiến kết thúc vào ngày 6/11 tới. Bà Bowser cho biết họ vẫn hi vọng chuyển sang mô hình kết hợp luân phiên cho học kỳ thứ hai, bắt đầu từ ngày 9/11.

Số liệu mới nhất trên trang thống kê Worldometers cho thấy, toàn cầu ghi nhận 17.445.391 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có 675.452 ca tử vong và 10.918.302 bệnh nhân bình phục. Có khoảng hơn 66.400 ca bệnh nặng hoặc nguy kịch trong số hơn 5,85 triệu ca đang điều trị. Mỹ vẫn là quốc gia có số ca nhiễm và tử vong cao nhất thế giới lẫn khu vực với lần lượt là 4.628.137 ca và 155.000 ca.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Washington từ bỏ kế hoạch mở lại lớp học trực tiếp vào mùa Thu