Moscow: Trừng phạt Nga không giải quyết được xung đột Ukraine

Minh Thi| 08/02/2015 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại trưởng Sergei Lavrov đã tuyên bố Nga sẽ bảo vệ các lợi ích quốc gia và kiên định theo đuổi các vấn đề trọng tâm theo đúng nguyên tắc, Sputnik đưa tin.

Tuyên bố trên được đưa ra trong thông báo trên trang facebook chính thức của Bộ Ngoại giao Nga sáng nay (08/02).

Hôm qua (07/02), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp phía Mỹ, Ngoại trưởng John Kerry đã có một cuộc hội đàm trong khuôn khổ Hội nghị An ninh Munich.

Moscow: Trừng phạt Nga không giải quyết được xung đột Ukraine

Ngoại trưởng Sergei Lavrov (trái) đã tuyên bố Nga sẽ bảo vệ các lợi ích quốc gia và kiên định theo đuổi các vấn đề trọng tâm theo đúng nguyên tắc

Báo cáo của Bộ Ngoại giao Nga dẫn lời ông Sergei Lavrov: “Chúng tôi sẽ không từ bỏ lợi ích quốc gia của mình và kiên định theo đuổi các vấn đề trọng tâm dựa trên nguyên tắc. Nhưng đồng thời, phía Nga đã sẵn sàng cho một sự hợp tác mang tính xây dựng với Mỹ cả trong lĩnh vực song phương và trên trường quốc tế”.

Nga và Mỹ phải chịu trách nhiệm cho sự ổn định toàn cầu, Ngoại trưởng Nga cho biết thêm.

Ông Lavrov nhấn mạnh rằng việc tháo gỡ xung đột nhằm mục đích gây áp lực đối với Moscow bằng các lệnh trừng phạt là hoàn toàn không có triển vọng.

Mối quan hệ giữa hai cựu thù của Chiến tranh lạnh ngày càng trở nên xấu đi do việc Nga sáp nhập Crimea hồi tháng 3 năm ngoái.

Đồng thời, Washington cùng các quốc gia đồng minh cũng luôn cáo buộc Nga đã can thiệp vào cuộc khủng hoảng chính trị tại miền Đông Ukraine, và đã đưa ra các lệnh trừng phạt về kinh tế đối với Nga.

Đáp lại, Nga đã đưa ra lệnh cấm nhập khẩu lương thực kéo dài một năm đối với các nước phương Tây.

Moscow cũng nhiều lần bác bỏ lời cáo buộc của Mỹ, và tiếp tục hối thúc các bên có liên quan đến xung đột tại Ukraine thiết lập một cuộc đối thoại trực tiếp nhằm tìm ra giải pháp hòa bình cho khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Moscow: Trừng phạt Nga không giải quyết được xung đột Ukraine