Mexico sẽ thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19 của Mỹ và Trung Quốc

Nhật Minh| 12/08/2020 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mexico ngày 11/8 cho biết đã ký thỏa thuận với 3 công ty dược phẩm của Mỹ và Trung Quốc để thực hiện các thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine ngừa COVID-19 tiềm năng mà mà các công ty này đang phát triển, Medical Express đưa tin.

Mexico sẽ thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19 của Mỹ và Trung Quốc

Ảnh minh họa

Theo thỏa thuận, quốc gia Mỹ Latin với số ca tử vong do COVID-19 cao thứ ba thế giới, cho biết hãng dược phẩm Janssen Pharmaceuticals - thuộc công ty mẹ Johnson & Johnson của Mỹ, cùng hai công ty Trung Quốc là CanSino Biologics và Walvax Biotechnology, sẽ bắt đầu các cuộc thử nghiệm giai đoạn 3 đối với vaccine ngừa COVID-19 từ tháng 9 tới tại Mexico.

Medical Express cho biết, ngoài 3 công ty trên, Mexico cũng đang cùng công ty dược phẩm Sanofi của Pháp hiện đang thực hiện các thử nghiệm giai đoạn cuối đối với loại vaccine tiềm năng do công ty này bào chế ở quốc gia hơn 128 triệu dân này.

Sau khi tỷ lệ lây nhiễm giảm ở châu Âu nhờ các biện pháp ngăn chặn, các công ty dược phẩm đã chuyển sang các nước bị ảnh hưởng nặng nề bao gồm Mexico, Brazil và Nam Phi để thực hiện các thử nghiệm vaccine ở quy mô lớn trên các tình nguyện viên.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Bộ trưởng Ngoại giao Marcelo Ebrard cho biết chính phủ muốn đảm bảo rằng "Mexico có thể tiếp cận kịp thời” với vaccine ngừa COVID-19 khi vaccine này đã sẵn sàng.

Ông cũng cho hay rằng, Mexico đã tiếp xúc trực tiếp với 15 phòng thí nghiệm tiên tiến nhất trong lĩnh vực này.

Liên quan đến cuộc chạy đua phát triển vaccine trên thế giới, hiện Nga đã trở thành quốc gia đầu tiên đăng ký vaccine ngừa COVID-19. Hiện có khoảng 20 quốc gia đặt hàng hơn 1 tỷ liều vaccine của Nga. Một số quốc gia Mỹ Latinh, Trung Đông và châu Á bày tỏ quan tâm tới việc mua vaccine của Nga. Một vài hợp đồng đã được ký kết.

Trái ngược với những nước tin tưởng vào thành tựu vaccine của Nga, một số quốc gia như Mỹ và Đức vẫn nghi ngờ loại vaccine này. Cùng ngày Nga công bố vaccine Sputnik V, Bộ Y tế Đức cho rằng vẫn chưa có dữ liệu về chất lượng, hiệu quả và độ an toàn của vaccine ngừa COVID-19 mà Nga điều chế và đăng ký lưu hành. Cơ quan này lưu ý rằng vaccine của Nga vẫn chưa vượt qua nghiên cứu giai đoạn 3, vì vậy Berlin không đàm phán “cùng phát triển vaccine" với Moscow.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mexico sẽ thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19 của Mỹ và Trung Quốc