Indonesia bắt đầu thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 từ tháng 8/2020

Bạch Dương (Theo Bloomberg)| 22/07/2020 14:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một công ty dược nhà nước của Indonesia có kế hoạch thử nghiệm trên người đối với vaccine ngừa COVID-19 của Công ty Sinovac Biotech (có trụ sở tại Bắc Kinh) vào tháng 8 tới, Bloomberg đưa tin.

Indonesia bắt đầu thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 từ tháng 8/2020

Indonesia sẽ bắt đầu thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 do công ty Sinovac của Trung Quốc cung cấp từ tháng 8/2020

Theo tuyên bố của Giám đốc điều hành của hãng PT Bio Farma của Indonesia, hãng sẽ quản lý quá trình thử nghiệm vaccine do Sinovac cung cấp được thử nghiệm trên 1.620 người trong độ tuổi từ 18-59 tuổi. Thử nghiệm sẽ được giám sát bởi các giảng viên y khoa tại Đại học Padjadjaran ở Bandung, Bloomberg cho biết.

Bio Farma đã nhập được 2.400 liều vaccine CoronaVac do Sinovac nghiên cứu, phát triển. Thử nghiệm lâm sàng được dự tính sẽ hoàn tất sau 6 tháng, ông Basyir cho biết.

Trước đó, Sinovac Biotech khẳng định vaccine do hãng này sản xuất là an toàn và có khả năng tạo phản ứng miễn dịch trong thử nghiệm lâm sàng trên người, và đã được phép đưa vào thử nghiệm giai đoạn 3 tại Brazil.

Theo Bloomberg, Indonesia liên kết với Công ty Sinovac Biotech để đảm bảo nguồn cung vaccine vì những nỗ lực của chính phủ nước này nhằm phát triển một biện pháp ngăn chặn đại dịch COVID-19 dự kiến sẽ kéo dài.

Bloomberg cho biết, một khi vaccine CoronaVac do Sinovac phát triển được thử nghiệm lâm sàng thành công ở giai đoạn cuối, việc sản xuất và phân phối có thể bắt đầu ngay “mà không có sự chậm trễ nào vì cơ quan quản lý đang tiến hành quá trình cấp phép”, Penny Lukito, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Quốc gia Indonesia cho biết.

Theo ước tính chính thức, Indonesia sẽ cần ít nhất 352 triệu liều vaccine để tiêm chủng cho 2/3 số dân nhằm ngăn ngừa COVID-19.

Trước đó, hồi đầu tháng 6/2020, Kalbe Farma - công ty dược phẩm niêm yết lớn nhất Indonesia theo doanh thu, và Genexine đã ký một biên bản ghi nhớ để tổ chức thử nghiệm trên người cho GX-19, vaccine ngừa COVID-19 được phát triển bởi nhà sản xuất thuốc Genexine và nhà sản xuất thuốc Hàn Quốc Binex, Viện Vaccine quốc tế (IVI), Công ty công nghệ sinh học GenNBio, Viện Khoa học & Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (Kaist) và Đại học Khoa học & Công nghệ Pohang (Postech).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia bắt đầu thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 từ tháng 8/2020