Israel không kích trên diện rộng mục tiêu quân sự của Iran và Syria

Bạch Dương (Theo AFP/Reuters)| 20/11/2019 21:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Israel ngày 20/11 tuyên bố đã tấn công các mục tiêu quân sự của Iran và Syria gần Damascus để đáp trả các vụ phóng rocket của Syria về phía Israel một ngày trước đó, AFP/Reuters đưa tin.

Israel không kích trên diện rộng mục tiêu quân sự của Iran và Syria

Israel tuyên bố đã thực hiện "các cuộc tấn công trên diện rộng" nhằm vào hàng chục mục tiêu quân sự của Iran và Syria gần Damascus.

Theo tuyên bố ngày 20/11 của lực lượng quốc phòng Israel, quân đội nước này đã thực hiện "các cuộc tấn công trên diện rộng" nhằm vào hàng chục mục tiêu quân sự của Iran và Syria gần Damascus. 

"Máy bay chiến đấu đã không kích hàng chục mục tiêu quân sự thuộc Lực lượng Quds người Iran và quân đội Syria bên trong lãnh thổ Syria, bao gồm tên lửa đất đối không, trụ sở, kho vũ khí và căn cứ quân sự, để đáp trả vụ bắn tên lửa ngày hôm qua của Syria vào Israel", phát ngôn viên quân đội Israel Trung tá Avichay Adraee viết trên Twitter. Được biết, Lực lượng Quds là một đội quân tinh nhuệ của Vệ binh Cách mạng Iran.

Trong khi đó, Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết, hệ thống phòng không của nước này đã phải đối mặt với một "cuộc tấn công lớn" và đã đánh chặn vô số tên lửa trong vụ không kích quy mô lớn do máy bay Israel thực hiện trên bầu trời Damascus.

Truyền thông nhà nước sau đó đưa tin rằng hai thường dân đã thiệt mạng và một số người bị thương trong các vụ tấn công nói trên. Còn phóng viên AFP tại Damascus thì xác nhận nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn.

Theo SANA, các cuộc tấn công vào Syria được thực hiện từ phía lãnh thổ Lebanon và Palestine.

AFP/Reuters cho biết, vụ không kích trên quy mô lớn do Israel tiến hành diễn ra một ngày sau khi lực lượng phòng không Israel đánh chặn 4 quả rocket được bắn đi từ lãnh thổ Syria. Theo Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR), số rocket trên được bắn đi từ những địa điểm mà lực lượng trung thành với chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad kiểm soát.

Trong khi đó, Israel cho hay rằng quân đội nước này đã thực hiện hàng trăm cuộc tấn công ở Syria nhằm vào các mục tiêu của Iran và lực lượng vũ trang Hồi giáo Hezbollah. Đây là hai lực lượng ủng hộ chính quyền Tổng thống Syria Assad và bị coi là kẻ thù của Israel.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel không kích trên diện rộng mục tiêu quân sự của Iran và Syria