Tin vắn thế giới ngày 19/11: Không kích gây nhiều thương vong ở Libya

Bạch Dương| 19/11/2019 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việt Nam chính thức trở thành Chủ tịch ADMM và ADMM+ năm 2020; Không kích gây nhiều thương vong tại một nhà máy ở Libya… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (19/11).

Việt Nam chính thức trở thành Chủ tịch ADMM và ADMM+ năm 2020

Trong khuôn khổ Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ADMM Retreat) và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+), chiều 18/11, tại Bangkok, Thái Lan, Việt Nam chính thức trở thành Chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM) và Chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) trong năm 2020.

Tin vắn thế giới ngày 19/11: Không kích gây nhiều thương vong ở Libya

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam nhận biểu trưng vai trò Chủ tịch ADMM và ADMM+ 2020 từ Đại tướng Prawit Wongsuwan, Phó Thủ tướng Thái Lan. Ảnh: TTXVN

Hàn Quốc và Mỹ nối lại đàm phán về chia sẻ chi phí quân sự

Ngày 18/11, Hàn Quốc và Mỹ tổ chức vòng đàm phán thứ 3 về vấn đề chia sẻ chi phí duy trì sự hiện diện của binh lính Mỹ tại quốc gia châu Á để tiến tới ký kết Thỏa thuận Các biện pháp đặc biệt (SMA) lần thứ XI. Trưởng đoàn Hàn Quốc Jeong Eun-bo và người đồng cấp Mỹ James DeHart chủ trì vòng đàm phán kéo dài hai ngày tại Seoul. Hai bên sẽ tập trung thảo luận về các vấn đề chính còn chưa được thống nhất như phần chi phí tổng cộng mà phía Seoul cùng chia sẻ và những nội dung cần đưa vào thỏa thuận chia sẻ chi phí.

Campuchia: Công chúa Norodom Buppha Devi qua đời ở tuổi 76

Tin trang Fresh News ngày 18/11 cho biết Công chúa Norodom Buppha Devi, con gái cố Quốc vương Campuchia Norodom Sihanouk đã từ trần hồi 12h30 cùng ngày tại Bangkok, Thái Lan ở tuổi 76 do bị bệnh. Công chúa Boppha Devi, sinh ngày 8/1/1943, từng là cựu Bộ trưởng Bộ Văn hóa & Nghệ thuật kiêm Giám đốc Nhà hát Balê Hoàng gia Campuchia trong giai đoạn năm 1998-2004.

Pakistan thử tên lửa mang đầu đạn hạt nhân có tầm bắn 650km

Ngày 18/11, Pakistan đã bắn thử một tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân với tầm bắn 650km. Theo Bộ Quốc phòng Pakistan, loại tên lửa thử nghiệm là tên lửa đất đối đất Shaheen-1.

Mục đích của vụ phóng này nhằm thử nghiệm khả năng sẵn sàng hoạt động của Bộ Tư lệnh Lực lượng Vũ trang chiến lược. Hình ảnh ghi lại vụ bắn tên lửa do Bộ Quốc phòng Pakistan công bố cho thấy tên lửa được phóng từ một địa điểm trên mặt đất và sau đó rơi xuống một vùng đất khô cằn.

Mỹ thay đổi lập trường về các khu định cư Do Thái ở Bờ Tây

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 18/11 tuyên bố Mỹ ủng hộ quyền của Israel trong việc xây dựng các khu định cư của người Do Thái ở khu Bờ Tây chiếm đóng.

Trong một tuyên bố, ông Pompeo khẳng định: “Sau khi nghiên cứu kỹ tất cả các khía cạnh của cuộc tranh cãi pháp lý này, chính quyền Mỹ nhất trí rằng việc xây dựng các khu định cư dân sự của Israel ở Bờ Tây, về bản chất, không phải không phù hợp với luật pháp quốc tế”. Tuyên bố này đánh dấu sự đảo ngược chính sách của Washington trong vòng 40 năm qua đối với các khu định cư của Israel.

Không kích gây nhiều thương vong tại một nhà máy ở Libya

Ít nhất 7 công nhân đã thiệt mạng và 35 người bị thương khi một nhà máy sản xuất bánh kẹo bị trúng tên lửa không kích tại vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Tripoli của Libya ngày 18/11. Nhà máy trên nằm tại huyện Wadi Rabea, cách trung tâm thủ đô khoảng 21 km.

Từ đầu tháng 4 vừa qua, quân đội miền Đông Libya (LNA) trung thành với Tướng Khalifa Hafta ủng hộ chính quyền ở miền Đông Libya đã phát động chiến dịch quân sự nhằm vào thủ đô Tripoli thuộc quyền kiểm soát của Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA). Các cuộc không kích của LNA liên tiếp trúng vào các khu vực dân sự ở Tripoli.

Tin vắn thế giới ngày 19/11: Không kích gây nhiều thương vong ở Libya

Ít nhất 7 công nhân đã thiệt mạng và 35 người bị thương khi một nhà máy sản xuất bánh kẹo bị trúng tên lửa không kích tại vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Tripoli của Libya ngày 18/11

Thực thi thỏa thuận chia sẻ quyền lực ở Yemen

Ngày 18/11, Thủ tướng Maeen Abdulmalik cùng một số Bộ trưởng và các quan chức trong Chính phủ Yemen đã trở về thành phố cảng miền Nam Aden. Đây là một phần trong khuôn khổ thỏa thuận chia sẻ quyền lực do Saudi Arabia làm trung gian giữa các phái tham chiến ở Yemen.

Việc các quan chức Chính phủ Yemen quay trở về sẽ mở đường cho giảm căng thẳng và khôi phục các cơ quan nhà nước ở Aden sau khi ký kết thỏa thuận chia sẻ quyền lực với Hội đồng Chuyển tiếp miền Nam (STC).

Công tố Malaysia cáo buộc cựu Thủ tướng Najib Razak sửa đổi báo cáo kiểm toán về quỹ 1MDB

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã ra lệnh xoá các thông tin quan trọng trong một báo cáo điều tra về Quỹ đầu tư nhà nước Malaysia (1MDB) để tránh trách nhiệm pháp lý dân sự và hình sự. Các công tố viên Malaysia ngày 18/11 đã đưa ra khẳng định trên trong ngày xét xử đầu tiên của phiên tòa hình sự thứ 3 đối với cựu Thủ tướng Najib Razak, liên quan tới vụ bê bối Quỹ 1MDB.

Tai nạn giao thông tại Ấn Độ, hơn chục người thiệt mạng

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương khi một xe buýt va chạm với một xe tải ngày 18/11/2019 ở gần khu vực Dungargarh của quận Bikaner, cách thủ phủ Jaipur của bang Rajasthan, miền tây Ấn Độ, 266 km về phía Tây Bắc. Các nạn nhân bị thương đã nhanh chóng được chuyển đến cơ sở y tế gần nhất, trong đó nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

Nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sập cầu tại Pháp

Lực lượng chức năng Pháp đang tích cực triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân trong vụ sập cây cầu dài 150m bắc qua sông Tarn, kết nối hai thị trấn Mirepoix-sur-Tarn và Bessieres, miền Tây Nam nước này ngày 18/11, khiến ít nhất 1 nữ sinh thiệt mạng và một vài người bị thương.

Với sự hỗ trợ của 3 trực thăng, 80 nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm những người mất tích. Nhà chức trách cũng đang tiến hành điều tra nguyên nhân sự cố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 19/11: Không kích gây nhiều thương vong ở Libya