IS nhận trách nhiệm đánh bom xe gần phủ Tổng thống Yemen

TG| 29/01/2016 09:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 28/1 đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom xe trước đó cùng ngày tại một trạm kiểm soát bên ngoài Phủ Tổng thống Yemen tại thành phố Aden, miền Nam nước này làm ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương.

Trong một tuyên bố phát trên mạng Internet, IS cho biết vụ tấn công được thực hiện bởi một đối tượng đánh bom liều chết người Hà Lan, tên là Abu Hanifa al-Hollandi. Hiện chưa thể xác thực tuyên bố trên của IS cũng như danh tính của kẻ đánh bom. 

IS nhận trách nhiệm đánh bom xe gần phủ Tổng thống Yemen

Hiện trường vụ đánh bom liều chết. Ảnh: AFP

Theo nguồn tin an ninh Yemen, vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe chở một doanh nhân đang tiến vào Phủ Tổng thống. Vụ nổ đã phá hủy ít nhất 6 chiếc xe và một thánh đường Hồi giáo gần đó. Các nạn nhân trong vụ tấn công bao gồm cả binh sĩ và dân thường. 

Đây là vụ việc mới nhất trong làn sóng tấn công làm rung chuyển thành phố cảng ở miền Nam Yemen này. Theo các quan chức an ninh Yemen, IS và chi nhánh của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda đang tăng cường hoạt động tại quốc gia này. 

Yemen rơi vào hỗn loạn kể từ khi phiến quân Houthi Houthi được sự hậu thuẫn của lực lượng trung thành với Tổng thống bị lật đổ Ali Abdullah Saleh chiếm giữ thủ đô Sanaa hồi tháng 9/2014, sau đó tiến xuống miền Nam hồi tháng 3/2015 và kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ Yemen, buộc Tổng thống đương nhiệm Mansour Hadi phải lưu vong ở Saudi Arabia. Lực lượng liên minh khu vực do Saudi Arabia đứng đầu đã tiến hành các cuộc không kích chống phiến quân Houthi ở Yemen từ tháng 3/2015 và các chiến dịch trên bộ từ tháng 7/2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS nhận trách nhiệm đánh bom xe gần phủ Tổng thống Yemen