Hong Kong: Vi phạm quy định cách ly, bị phạt 3 tháng tù giam

Bạch Dương| 30/03/2020 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông Hong Kong đã bị phạt 3 tháng tù giam do vi phạm các quy định cách ly của chính quyền sở tại. Hai người khác cũng bị phạt với các mức án khác nhau.

Hong Kong: Vi phạm quy định cách ly, bị phạt 3 tháng tù giam

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại sân bay ở Hong Kong, Trung Quốc, ngày 24/3/2020.

Cụ thể theo tờ South China Morning Post ngày 30/3 cho biết, người bị phạt 3 tháng tù thuộc diện vô gia cư, mới từ Trung Quốc đại lục trở lại Hong Kong. Anh này đã khai báo gian dối địa chỉ nhà ở để trốn cách ly.

Trong khi đó, hai người đàn ông khác ở Hong Kong cũng vi phạm lệnh cách ly, lần lượt nhận mức án phạt là 14 ngày và 10 ngày giam giữ, South China Morning Post cho biết.

Theo đó, một người chịu án phạt 3 tháng tù giam. Người này thuộc diện vô gia cư, mới trở lại Hong Kong từ Trung Quốc đại lục, nhưng đã tìm cách lách lệnh phong tỏa bằng việc khai báo gian dối địa chỉ nhà ở. Hai người còn lại nhận lần lượt mức án 10 ngày và 14 ngày giam giữ.

Tính đến ngày 30/3, Hong Kong đã ghi nhận 641 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 4 ca tử vong.

Theo quy định, những ai từ nơi khác đến hoặc trở về Hong Kong sẽ phải trải qua 14 ngày cách ly bắt buộc. Đối tượng vi phạm cách ly sẽ bị phạt tiền 25.000 đô-la Hong Kong (3.220 USD) và có thể bị phạt tới 6 tháng tù giam.

Đối với các trường hợp vi phạm cách ly kể trên, các thẩm phán cho rằng, mức án phạt này là phù hợp. Những người vi phạm được cho là ích kỷ và vô trách nhiệm, gây nguy hiểm tới cộng đồng; đồng thời có thể khiến mọi nỗ lực của chính quyền nhằm ngăn cản dịch bệnh Covid-19 lây lan trở thành công cốc.

Trước đó, hôm 27/3, Trưởng đặc khu Hong Kong, bà Carrie Lam  ra lệnh cấm các cuộc tụ tập có hơn 4 người ở nơi công cộng. Biện pháp này sẽ có hiệu lực 14 ngày, bắt đầu từ ngày 29/3.

Các biện pháp khác sẽ được thi hành gồm có việc buộc các nhà hàng phải giảm một nửa chỗ ngồi của thực khách, căn cứ trên giấy phép hoạt động, cùng là kê bàn cách nhau ít nhất là 1,5 m.

Việc cấm tụ tập nơi công cộng này áp dụng cho cả các địa điểm ở trong và ngoài các tòa nhà. Các sân vận động trong trường học, các trung tâm tập thể dục, rạp chiếu bóng và các nơi giải trí công cộng thảy đều phải đóng cửa trong hai tuần, bắt đầu từ ngày 28/3.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hong Kong: Vi phạm quy định cách ly, bị phạt 3 tháng tù giam