Hàn Quốc tiết lộ chi phí đón tiếp đoàn quan chức Triều Tiên

Hà Kim (Theo Reuters)| 22/02/2018 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Thống nhất Hàn Quốc vừa cho biết chính quyền nước này đã chi khoảng 240 triệu won (hơn 5 tỉ đồng) cho chuyến thăm miền Nam 3 ngày vừa qua của phái đoàn quan chức cấp cao Triều Tiên.

Hãng tin Reuters ngày 22/2 trích dẫn lời một quan chức giấu tên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc chi khoảng 240 triệu won cho việc tiếp đón em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và đoàn tùy tùng trong suốt 3 ngày tham dự Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang.

Cũng theo vị này, số tiền nói trên chủ yếu là chi phí chỗ ở, phương tiện đi lại và việc ăn uống cho 4 thành viên phái đoàn Triều Tiên cùng với 18 nhân viên của họ. Được biết, cô Kim Yo Jong, em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và những quan chức Triều Tiên đã ở tại khách sạn 5 sao Walkerhill, tọa lạc ở phía Đông thủ đô Seoul.

Hàn Quốc tiết lộ chi phí đón tiếp đoàn quan chức Triều Tiên

Cô Kim Yo Jong bắt tay Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Cô Kim Yo Jong và phái đoàn của cô di chuyển qua lại giữa Seoul và điểm tổ chức Thế vận hội Mùa đông ở bờ Đông của Hàn Quốc và dùng bữa tại các khách sạn hàng đầu nước này cũng như tại Nhà Xanh, dinh tổng thống Hàn Quốc.

Quan chức giấu tên trên cũng cho biết, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã chi khoảng 130 triệu won cho chỗ ở, 50 triệu won cho chi phí ăn uống và 50 triệu won để đi lại.

Hồi đầu tháng, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết đã thông qua ngân sách kỷ lục khoảng 2,6 triệu USD cho phái đoàn Triều Tiên không tham gia thi đấu trong Olympic bao gồm 229 cổ động viên và dàn nhạc 137 người, tương đương gần 6.200 USD/người.

Trong khi đó, Ủy ban Thế vận hội Quốc tế chi tổng cộng 50.000 USD phí tập luyện và chuẩn bị cho 22 vận động viên Triều Tiên tham dự Thế vận hội, tức khoảng 2.300 USD/người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc tiết lộ chi phí đón tiếp đoàn quan chức Triều Tiên