Hai gia đình Việt Nam lo sợ con mình nằm trong số 39 nạn nhân chết trong xe tải của Anh

Trâm Anh (theo AFP)| 26/10/2019 18:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến ngày 26/10, đã có hai gia đình người Việt Nam nói rằng họ lo ngại con mình nằm trong số 39 nạn nhân chết trong chiếc xe tải ở Anh.

Hai gia đình Việt Nam lo sợ con mình nằm trong số 39 nạn nhân chết trong xe tải của Anh

Hai gia đình Việt Nam cho biết họ sợ người thân của họ nằm trong số những nạn nhân được tìm thấy đã chết trong một chiếc xe tải ở Anh

Một công dân Việt Nam đang được nghi ngờ nằm trong số 39 nạn nhân chết trong ở Anh trong tuần này, khi cha anh nhận được một cuộc điện thoại nói rằng con trai đã chết trên đường đến Vương quốc Anh.

Cảnh sát Anh ban đầu cho biết tất cả 39 người được tìm thấy đã chết trong một chiếc xe kéo lạnh ở Essex trong tuần này là người Trung Quốc, trong đó có 8 phụ nữ.

It nhất hai gia đình Việt Nam đã nói rằng họ sợ người thân của họ nằm trong số các nạn nhân, những người có thể đã mang hộ chiếu Trung Quốc giả.

Nguyễn Đình Gia cho biết, con trai ông nói với ông hai tuần trước rằng anh dự định đi du lịch đến Anh từ Pháp, nơi anh đã sống bất hợp pháp kể từ năm 2018.

Con trai ông là Nguyễn Đình Lương, 20 tuổi, cho biết sẽ trả 11.000 bảng (14.000 USD) cho hành trình này.

Nhưng ông Gia đã nhận được một cuộc gọi vài ngày trước từ một người đàn ông Việt Nam nói rằng "Xin hãy thông cảm, có chuyện bất ngờ đã xảy ra", ông cho biết. "Tôi đổ sụp xuống đất khi nghe điều đó”.

Ông đã yêu cầu các quan chức Việt Nam giúp xác định tình trạng con trai ông, người được cho là đang làm việc trong một tiệm làm móng ở Anh.

Một người ở Anh đã báo với ông Gia, con trai ông được cho là đã rời Paris vào khoảng 3 giờ chiều (1300 GMT) ngày 21 tháng 10, hai ngày trước khi các thi thể được tìm thấy.

Hai gia đình Việt Nam lo sợ con mình nằm trong số 39 nạn nhân chết trong xe tải của Anh

Phạm Văn Thin, cha của Phạm Thị Trà Mỹ, 26 tuổi, người được cho là nằm trong số những người chết sau khi gia đình cô nhận được tin nhắn đau lòng từ cô vào thứ Tư trước khi người nhập cư được phát hiện

Một phụ nữ Việt Nam 26 tuổi Phạm Thị Trà Mỹ cũng được cho là nằm trong số những người chết sau khi gia đình cô nhận được tin nhắn đau lòng từ cô vào thứ Tư trước khi xác những người nhập cư được phát hiện.

"Con xin lỗi mẹ. Con đường ra nước ngoài của con không thành công. Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm! Con sắp chết, con không thể thở được", cô nói trong tin nhắn được xác nhận bởi anh trai Phạm Mạnh Cường.

Anh nhận được một tin nhắn khác từ cô vào thứ Tư: "Hãy cố gắng làm việc chăm chỉ để trả nợ, yêu anh", theo một văn bản gửi lúc 12:15 Hà Nội giờ thứ Tư (0515 GMT).

Cả hai nạn nhân bị nghi ngờ đến từ Hà Tĩnh. Nhiều người đã nhắm đến Anh, nơi họ làm việc trong các tiệm làm móng hoặc trong các trang trại cần sa, với hy vọng làm giàu nhanh chóng.

Nhiều người đi du lịch qua Nga hoặc Trung Quốc và thường mang theo giấy tờ giả được mua với giá có thể lên tới 40.000 đô la.

39 thi thể được tìm thấy trên một khu công nghiệp ở Grays phía Đông London vào đầu ngày thứ Tư.

Một người đàn ông Bắc Ailen 25 tuổi đã bị bắt tại hiện trường, trong khi hai người quốc tịch Anh bị bắt hôm thứ Sáu vì tội đưa người nhập cư trái phép và tội ngộ sát, cảnh sát Essex cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai gia đình Việt Nam lo sợ con mình nằm trong số 39 nạn nhân chết trong xe tải của Anh