Công ty công nghệ Nga nâng cấp trực thăng tấn công Mi-24 thành “thợ săn đêm”

Thảo Vân (Theo Tass)| 27/06/2020 13:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty công nghệ điện tử vô tuyến Nga (KRET) - thuộc tập đoàn công nghệ cao nhà nước Rostec đang thực hiện nâng cấp trực thăng tấn công Mi-24 thành “thợ săn đêm” Mi-28NM thế hệ mới nhất.

CEO của Công ty Rychag (một phần của KRET) Alexei Panin cho biết: “Một bộ công cụ hỗ trợ phòng thủ vô song ở Nga và trên thế giới được gắn trên trực thăng và đang được công ty Stella-K phát triển. Bộ công cụ này bảo vệ trực thăng khỏi sự tấn công của những vũ khí tối tân nhất cũng như tiến hành trinh sát kỹ thuật vô tuyến và gây nhiễu”.

“Thiết bị vô tuyến điện tử tiên tiến được cài đặt trên Mi-24 giúp trực thăng tấn công này đạt được hiệu quả chiến đấu tương đương với các máy bay trực thăng thế hệ mới nhất với chi phí thấp hơn nhiều so với việc mua sản phẩm mới”.

Sau khi nâng cấp, Mi-24 sẽ được trang bị các thiết bị mới nhất, phát triển bởi KRET. Các cabin của phi công được chế tạo theo thiết kế buồng lái kính. Các thiết bị thử nghiệm tiên tiến nhất cũng được cung cấp, mang lại khả năng vận hành pháo hạm cả ngày lẫn đêm trong mọi điều kiện thời tiết và ở độ cao khác nhau, sử dụng bản đồ số dựa trên nguyên lý bay trực quan.

Ngoài ra, thiết bị chiếu sáng trực thăng được điều chỉnh để có thể sử dụng kính nhìn đêm.

Hệ thống kiểm soát vũ khí mới nhất sẽ cho phép trực thăng tấn công Mi-24 tăng cường hỏa lực của pháo hạm và sử dụng vũ khí tên lửa dẫn đường tầm xa. Phạm vi của vũ khí tên lửa đã được mở rộng một cách đáng kể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty công nghệ Nga nâng cấp trực thăng tấn công Mi-24 thành “thợ săn đêm”