“Chống Do Thái hay đạo Hồi đều là hành vi đe dọa nước Pháp”

Minh Thi| 17/02/2015 21:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Francois Hollande tuyên bố: Việc gia tăng các hành vi chống người Do Thái, hay người Hồi giáo đều đe dọa đến những nền tảng quốc gia Pháp.

Tuyên bố trên được đưa ra hôm qua (16/02) trong bài phát biểu của Tổng thống Pháp tại Sarre-Union, nơi 250 ngôi mộ của người Do Thái bị phá hủy hồi cuối tuần trước.

Ông F. Hollande nhấn mạnh rằng, các hành vi chống lại người Do Thái và người Hồi giáo đang ngày càng gia tăng tại Pháp, đặc biệt sau những vụ tấn công xảy ra tại Paris hồi tháng trước nhằm vào tòa soạn báo trào phúng Charlie Hebdo khiến cho 20 người thiệt mạng, bao gồm cả 3 tay súng.

“Chống Do Thái hay đạo Hồi đều là hành vi đe dọa nước Pháp”

Tổng thống Francois Hollande: “Chống Do Thái hay đạo Hồi đều là hành vi đe dọa nước Pháp”

Tổng thống F. Hollande kêu gọi những người Do Thái Pháp tiếp tục ở lại nước Pháp và không theo lời kêu gọi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu di cư sang Israel sau vụ tấn công xảy ra tại Copenhagen.

AFP dẫn lời Tổng thống F. Hollande cho biết, hành vi chống Do Thái trong năm 2014 tăng gấp đôi so với năm 2013; trong khi đó, hành vi chống Hồi giáo chỉ sau vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo đã tương đương với cả năm 2014.

Cùng ngày 16/02, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cũng cho biết, nguy cơ đe dọa từ các cuộc tấn công của các chiến binh thánh chiến tại nước này vẫn ở mức “cao khác thường” và rằng, những biện pháp an ninh đặc biệt sẽ được duy trì tại những nơi cần thiết.

Tuyên bố này được đưa ra sau hai vụ xả súng kinh hoàng ở Thủ đô Copenhagen (Đan Mạch) trong đêm 14/02. Vụ thứ nhất xảy ra tại Trung tâm văn hóa Krudttonden, khiến một người chết và 3 người bị thương. Chỉ vài giờ sau đó, một vụ tấn công khác nhằm vào một giáo đường Do Thái ở trung tâm Copenhagen khiến thêm một người chết và 2 cảnh sát bị thương.

Thủ tướng Manuel Valls nói: “Thông điệp của tôi gửi tới người Do Thái Pháp như sau: Nước Pháp cũng đau đớn như chính các bạn vậy, và nước Pháp không muốn các bạn rời khỏi đất nước này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chống Do Thái hay đạo Hồi đều là hành vi đe dọa nước Pháp”