Boeing trúng lớn với hợp đồng bán hơn 1.000 tên lửa cho Arab Saudi

Bạch Dương| 17/05/2020 17:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty Boeing đã nhận được hợp đồng sản xuất và cung cấp 650 tên lửa hành trình phóng từ trên không SLAM-ER và 402 tên lửa chống hạm Harpoon Block II cho Arab Saudi, Defense News đưa tin.

Boeing trúng lớn với hợp đồng bán hơn 1.000 tên lửa cho Arab Saudi

Ảnh minh họa

Theo thông cáo báo chí được công bố trên website của Lầu Năm Góc, tổng giá trị hợp đồng sản xuất và cung cấp tên lửa hành trình phóng từ trên không SLAM-ER ước tính khoảng 1,971 tỷ USD.

Tên lửa hành trình SLAM-ER là một loại tên lửa không đối đất có hệ thống định vị GPS dẫn đường với tầm bắn lên tới khoảng 290 km. Dự kiến hợp đồng sẽ được thực hiện trước tháng 12/2028, Defense News cho biết.

Trong khi đó, việc chuyển giao tên lửa chống hạm Harpoon Block II Riyadh sẽ được thực hiện theo một hợp đồng khác, tổng số tiền là 656,9 triệu USD.

Ngoài ra, Boeing cũng đạt được thỏa thuận cung cấp tên lửa chống hạm và thiết bị phụ trợ cho Brazil (4 chiếc), Thái Lan (8 chiếc), Qatar (53 chiếc). Bên cạnh đó, thiết bị phụ trợ sẽ được chuyển đến Nhật Bản, Hà Lan, Ấn Độ và Hàn Quốc. Các hợp đồng này dự kiến ​​sẽ được hoàn thành trước tháng 12/2026.

Boeing là tập đoàn hàng không số 1 thế giới và cũng là hãng chế tạo máy bay lớn nhất thế giới có tổng hành dinh tại Chicago, Illinois, Hoa Kỳ. Boeing có diện tích nhà xưởng lớn nhất hành tinh đủ để chứa những toà nhà bay khổng lồ.

Các sản phẩm của tập đoàn Boeing rất đa dạng, không chỉ bao gồm các loại máy bay dân dụng mà còn bao gồm nhiều loại máy bay chiến đấu hạng nặng khác. Hiện, Boeing cũng là nhà sản xuất và xuất khẩu máy bay lớn nhất nước Mỹ.

Không chỉ dừng lại ở đó, hãng hàng không Beoing còn được giới chuyên gia đánh giá là hãng hàng không quân sự và dân dụng hàng đầu thế giới. Theo một thông cáo của Boeing cho biết thị trường tại Trung Đông của Boeing đã chiếm tới khoảng 40%. Trong vòng 20 năm tới, Beoing hi vọng sẽ nâng con số này lên đến khoảng 60%. Đặc biệt, Boeing cũng là đơn vị đang chiếm lĩnh độc tôn vị trí số 1 về các dòng máy bay tầm xa với khoảng 60% thị phần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Boeing trúng lớn với hợp đồng bán hơn 1.000 tên lửa cho Arab Saudi