Hãng máy bay Boeing giới thiệu Bamboo Airways dòng máy bay mới Boeing 777-X

Tuấn Anh| 07/02/2020 20:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng hàng không Bamboo Airways và Tập đoàn Boeing đã có cuộc họp trao đổi về dòng máy bay mới B777-X. Trong cuộc họp, Bamboo Airways thể hiện sự quan tâm về B777-X để phục vụ chiến dịch mở đường bay sang Mỹ của mình.

Sáng ngày 7/2/2020, tại trụ sở Bamboo Airways Tower đã diễn ra buổi gặp gỡ giữa đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways và Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing xoay quanh nội dung giới thiệu và tìm hiểu về dòng máy bay mới Boeing 777-X.

Sự kiện có sự tham dự của ông Đặng Tất Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways, ông Michael J. Fowler - Giám đốc Bán hàng Thương mại của Tập đoàn Boeing, cùng đại diện các phòng ban của Bamboo Airways và Boeing.

Hãng máy bay Boeing giới thiệu Bamboo Airways dòng máy bay mới Boeing 777-X

Cuộc họp có sự tham gia của đại diện cấp cao của Hãng hàng không Bamboo Airways và Tập đoàn Boeing

Siêu máy bay cho các hành trình xuyên lục địa

Ông Michael J. Fowler - Giám đốc Bán hàng Thương mại của Tập đoàn Boeing đã chúc mừng Bamboo Airways đã đưa vào khai thác thành công dòng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner trong thời gian vừa qua, trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam vận hành máy bay thân rộng với mức độ ổn định 100%, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục bàn giao các máy bay Boeing 787-9 Dreamliner tiếp theo trong đơn đặt hàng theo đúng kế hoạch.

“Chúng tôi hy vọng dòng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner sẽ là nhân tố đắc lực giúp Bamboo Airways mở rộng mạng lưới đường bay quốc tế trong năm nay”, ông Michael J. Fowler nói. 

Song song với đó, lãnh đạo Boeing cũng giới thiệu tới Bamboo Airways dòng máy bay thân rộng thế hệ mới nhất của Hãng vừa bay thử thành công đầu năm 2020 là Boeing 777-X.

Máy bay Boeing 777-X là dòng máy bay phản lực hai động cơ lớn nhất và hiệu quả nhất thế giới tính đến nay. Cụ thể, Boeing 777-X có mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải ít hơn 10% và chi phí vận hành thấp hơn 10% so với đối thủ do sở hữu khí động học tiên tiến, cánh máy bay thế hệ mới nhất làm từ sợi carbon composite và động cơ thương mại tiên tiến nhất – động cơ GE9X từ hãng GE Aviation.

Hãng máy bay Boeing giới thiệu Bamboo Airways dòng máy bay mới Boeing 777-X

Ngày 25/1/2020 vừa qua, Hãng sản xuất máy bay Boeing đã tiến hành bay thử thành công chuyến bay đầu tiên bằng dòng máy bay mới Boeing 777-X

Đầu cánh máy bay Boeing 777-X có thể gập lại giúp máy bay neo đậu ở hầu hết các đường băng tại Việt Nam đang khai thác các dòng máy bay thân rộng khác.

Thừa hưởng và cải tiến những điểm ưu việt của dòng Boeing 777 và Boeing 787 Dreamliner vốn đã được khách hàng yêu thích, Boeing 777-X sở hữu khoang máy bay rộng rãi, khoang để hành lý lớn, độ ẩm trong khoang ổn định, ít tiếng ồn và êm ái.

“Boeing 777-X là dòng máy bay đặc biệt phù hợp với những hành trình dài xuyên lục địa vì sự thoải mái mang lại cho khách hàng”, bà Jill Kelly, Trưởng phòng Tiếp thị dòng sản phẩm Boeing 777-X cho biết.

Hãng máy bay Boeing giới thiệu Bamboo Airways dòng máy bay mới Boeing 777-X

Hãng máy bay Boeing giới thiệu Bamboo Airways dòng máy bay mới Boeing 777-X

Hãng máy bay Boeing giới thiệu Bamboo Airways dòng máy bay mới Boeing 777-X

Boeing 777-X được kỳ vọng mang lại sự tiện nghi tối đa cho khách hàng trên mọi chặng bay 

So với Boeing 787-9 Dreamliner, Boeing 777-8 có sức chứa nhiều hơn 90 ghế so và tầm bay xa hơn thêm 1.200 dặm (tương ứng hơn 1.900 km). Bà Jill Kelly cho biết mặc dù Boeing Dreamliner 787-9 hoàn toàn có thể phục vụ trên đường bay thẳng Việt – Mỹ của Bamboo Airways, Boeing 777-X sẽ là lựa chọn hoàn hảo hơn khi cho phép bay tới tất cả các bang của Mỹ với số khách vận chuyển được nhiều hơn, khối lượng tải hàng hóa cao hơn.

Hãng máy bay Boeing giới thiệu Bamboo Airways dòng máy bay mới Boeing 777-X

Theo đại diện của Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing, cả 2 dòng máy bay Boeing B787-9 Dreamliner và Boeing 777-X đều phù hợp để dùng cho chiến lược bay thẳng Việt – Mỹ của Bamboo Airways

Theo Boeing, tính đến nay, Hãng đã nhận được 340 đơn đặt hàng và thư ngỏ đối với Boeing 777-X từ các hãng hàng không trên thế giới, dự kiến máy bay đầu tiên sẽ được bàn giao cho các khách hàng vào đầu năm 2021.

Bước tiến trong hợp tác song phương

Trước những thông số ấn tượng của Boeing 777-X, ông Đặng Tất Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới dòng máy bay mới ra mắt nhưng đã lập nhiều kỷ lục này. Theo ông Đặng Tất Thắng, Boeing 777-X đáp ứng đủ các tiêu chí Bamboo Airways đặt ra cho các chặng bay dài của Bamboo Airways, trong đó có đường bay Mỹ đang được xúc tiến để dự kiến đưa vào khai thác đầu năm 2021.

“Bamboo Airways và Boeing sẽ tiếp tục thảo luận, trao đổi đi vào chuyên sâu để tính toán phương án hợp tác, kỳ vọng sẽ đi đến các đơn đặt hàng đối với dòng máy bay Boeing 777-X này”, ông Đặng Tất Thắng cho biết.

CEO Bamboo Airways bày tỏ sự cảm ơn đối sự hỗ trợ nhiệt tình của Boeing về kỹ thuật và nhân sự trong giai đoạn đầu Bamboo Airways đưa vào khai thác Boeing Dreamliner 787-9, đồng thời mong muốn nhà sản xuất của Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Bamboo Airways hơn nữa trong quá trình làm việc với Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và các cơ quan chức năng tại Mỹ để nhanh chóng hoàn thiện thủ tục triển khai đường bay thẳng tới Mỹ thời gian tới.

Để chuẩn bị cho quá trình đưa vào khai thác đường bay, Bamboo Airways cũng ngỏ ý đề nghị Boeing làm cầu nối hợp tác giữa Hãng và các hãng hàng không uy tín của Mỹ, để gặp gỡ, tìm hiểu và thảo luận về khả năng liên danh, tiến tới đồng khai thác hiệu quả đường bay tiềm năng này.

Kết lại buổi làm việc, đại diện Boeing thể hiện sự nhất trí cao với các đề nghị của Bamboo Airways, bày tỏ kỳ vọng vào những bước tiến mới trong hợp tác song phương trong năm 2020.

Lãnh đạo Boeing cũng gửi lời mời Bamboo Airways tham dự Triển lãm Singapore Airshow 2020 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Changi ở Singapore từ ngày 11 - 16/2/2020. Tại sự kiện này, Boeing sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới nhất và các cải tiến của Hãng trong các phân khúc máy bay thương mại, quốc phòng, không gian và máy bay trực thăng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãng máy bay Boeing giới thiệu Bamboo Airways dòng máy bay mới Boeing 777-X