Boeing tìm thấy mảnh vỡ trong thùng nhiên liệu của nhiều máy bay phản lực 737 MAX mới

Trâm Anh (theo Reuters)| 22/02/2020 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Boeing Co đã tìm thấy các mảnh vỡ trong thùng nhiên liệu của hàng chục máy bay phản lực 737 MAX chưa được giao cho khách hàng trong bối cảnh nhà chế tạo máy bay có trụ sở tại Chicago đấu tranh để khôi phục niềm tin của các khách hàng.

Một bản báo cáo nội bộ của Boeing cho biết đã tìm thấy các mảnh vỡ có thể gây ra rủi ro an toàn tiềm ẩn trong thùng nhiên liệu của một số máy bay 737 MAX trong kho đang chờ giao cho các hãng hàng không.

Boeing tìm thấy mảnh vỡ trong thùng nhiên liệu của nhiều máy bay phản lực 737 MAX mới

Máy bay Boeing 737 Max tại Sân bay Thành phố Renton ở Renton, Washington, Mỹ.

Phát ngôn viên của Boeing xác nhận rằng công ty đã tìm thấy các mảnh vỡ trong thùng nhiên liệu của khoảng 35 máy bay phản lực 737 MAX, trong quá trình kiểm tra những chiếc máy bay mới. Một số máy bay nữa vẫn đang chờ kiểm tra.

“Chúng tôi đang thực hiện các bước để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn những mảnh vỡ lạ khỏi tất cả các máy bay. Điều này là không thể chấp nhận và sẽ không được chấp nhận trên bất kỳ máy bay Boeing nào khi nó được giao cho khách hàng”, Keith Boeing cho biết trong một tuyên bố gửi qua email.

Các “mảnh vỡ của vật thể lạ”, một thuật ngữ công nghiệp cho vải vụn, dụng cụ, mảnh kim loại và các vật liệu khác bị công nhân bỏ lại trong quá trình sản xuất, là một vấn đề kiểm soát chất lượng đối với các máy bay Boeing khác nhau, ví dụ như như máy bay chở và tiếp nhiên liệu trên không Boeing KC-46.

Boeing đã bị kiểm tra kỹ lưỡng kể từ hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX vào tháng 10 năm 2018 và tháng 3 năm 2019 khiến 346 người tử vong.

737 MAX đã bị cấm bay trên toàn thế giới vào tháng 3 năm ngoái sau các vụ tai nạn ở Indonesia và Ethiopia.

Tờ New York Times hôm thứ Sáu đưa tin rằng các công tố viên liên bang điều tra Boeing đang kiểm tra xem liệu nhà chế tạo máy bay này có đang tìm cách “đánh lừa” Cục Quản lý Hàng không Liên bang hay không trong nỗ lực tìm kiếm sự chấp thuận cho 737 MAX cất cánh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Boeing tìm thấy mảnh vỡ trong thùng nhiên liệu của nhiều máy bay phản lực 737 MAX mới