63% người Nga ủng hộ ông Putin làm Tổng thống nhiệm kỳ kế tiếp

Bạch Dương| 17/11/2016 12:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khảo sát mới đây của Trung tâm Levada cho thấy, có tới 63% người Nga được hỏi muốn ông Putin tiếp tục làm Tổng thống Nga trong nhiệm kỳ tới.

63% người Nga ủng hộ ông Putin làm Tổng thống nhiệm kỳ kế tiếp

63% người dân Nga muốn ông Putin đảm nhiệm vị trí người đứng đầu đất nước xứ Bạch Dương trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Có thể nói, Tổng thống Nga Vladimir Putin là một trong những nguyên thủ quốc gia có mức tín nhiệm cao nhất thế giới. Hồi cuối tháng 9, Trung tâm Levada có trụ sở ở Moscow đã thực hiện một cuộc thăm dò dư luận, kết quả cho thấy 82% người dân Nga được hỏi khẳng định rằng họ hài lòng với những việc ông Putin đang làm trên cương vị Tổng thống.

Mức tín nhiệm này đã tăng 2% so với hồi tháng 9 (82%) và đạt mức cao nhất kể từ tháng 12/2015. Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng nằm trong danh sách những nhà hoạt động xã hội được nhiều người tin tưởng nhất.

Tháng 10 vừa qua (từ 21-24/10), Trung tâm Levada tiến hành một khảo sát mới cho kết quả 63% người dân Nga muốn ông Putin đảm nhiệm vị trí người đứng đầu đất nước xứ Bạch Dương trong nhiệm kỳ tiếp theo. Kết quả này cao hơn đáng kể so với con số 34% mà Trung tâm Levada đưa ra trong cuộc thăm dò dư luận thực hiện năm 2012, khi ông Putin tranh cử Tổng thống nhiệm kỳ thứ ba sau 4 năm giữ chức Thủ tướng.

Đáng chú ý, có tới gần 50% trong số 1.600 người dân từ 18 tuổi trở lên ở 137 cụm dân cư thuộc 48 khu vực trên khắp nước Nga tham gia khảo sát còn cho rằng, không có chính trị gia nào có thể cạnh tranh được với ông Putin trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào năm 2018 nếu ông chủ Điện Kremlin quyết định tranh cử. Tuy nhiên cho đến nay, ông Putin vẫn chưa đưa ra bất cứ phát ngôn nào liên quan đến việc này, The Moscow Times cho biết.

Trước đó, vào thời điểm nước Mỹ bị đốt nóng bởi những chiến dịch tranh cử Tổng thống của các ứng viên tiềm năng đến từ đảng Dân chủ và Cộng hòa, cũng như một số ứng viên độc lập khác, một khảo sát mang tính giả định cho kết quả khá thú vị, đó là người dân Mỹ đã dành 6% trên tổng số phiếu ủng hộ cho Tổng thống Nga Putin trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
63% người Nga ủng hộ ông Putin làm Tổng thống nhiệm kỳ kế tiếp