4 người thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Ai Cập

Bạch Dương| 30/12/2018 09:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Đại sứ Trần Thành Công, thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập sau khi làm việc với nhà chức trách Ai Cập cho biết, ngoài 3 du khách người Việt thiệt mạng còn có 1 người Ai Cập tử vong.

4 người thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Ai Cập

Lính Ai Cập canh gác tại hiện trường đánh bom xe buýt chở khách du lịch Việt. Ảnh: AFP

Tin mới nhất liên quan vụ đánh bom ở Ai Cập: Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã xác định được danh tính 3 nạn nhân thiệt mạng người Việt Nam trên chiếc xe chở khách du lịch bị trúng bom ở tỉnh Ginza chiều tối 28/12.

Theo đó, 3 nạn nhân xấu số gồm anh Trần Hóa Khánh, sinh năm 1961, quê Thanh Hóa; chị Nguyễn Thúy Quỳnh, sinh năm 1962, quê Hà Nội; và anh Nguyễn Trọng Tiến, sinh năm 1989, quê Bình Thuận.

Các cơ quan chức năng Ai Cập cũng tích cực hỗ trợ cứu chữa các nạn nhân bị thương. 

* Trả lời phỏng vấn TTXVN ngày 29/12, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công đã thông tin chính thức về vụ đánh bom đoàn xe du lịch chở người Việt Nam lúc 18h15 (23h15 giờ Việt Nam) trên phố Mariyutiya, quận Al-Haram, tỉnh Giza, gần với khu vực Kim tự tháp Giza.

Theo Đại sứ, thông tin của Đại sứ quán sau khi làm việc với nhà chức trách Ai Cập cho biết, khi xảy ra vụ nổ bom, trên chiếc xe trên có 18 người, trong đó có 15 người Việt Nam và 3 người Ai Cập. Ngoài 3 du khách người Việt Nam thiệt mạng còn có 1 người Ai Cập tử vong.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các nạn nhân được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện El-Haram, thuộc tỉnh Giza.  

* Tối 28/12, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouli đã tới bệnh viện thăm hỏi các du khách Việt Nam bị thương trong vụ nổ bom.

* Ngày 29/12, Bộ Ngoại giao Algeria lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố nhằm vào một xe buýt chở khách du lịch, chủ yếu là người Việt Nam, ở Giza thuộc quận Al-Marioteya, khiến 4 người thiệt mạng và 11 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 người thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Ai Cập