Hoàng quý phi Thái Lan bị tước hết danh hiệu

Chí Tâm/ Theo Reuters| 22/10/2019 07:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi (34 tuổi) bị buộc tội vi phạm quy tắc ứng xử của các cận thần và bất trung với quốc vương.

Theo công báo hoàng gia Thái Lan, bà Sineenat Wongvajirapakdi bị tước chức vị vì "không trung thành với nhà vua" và "các hành động chống lại việc bổ nhiệm Hoàng hậu (Suthida)... vì những tham vọng của mình".

“Hành vi của Chao Khun Phra Sineenat Bilaskalayani đi ngược lại quy định trong lễ phong tước Hoàng hậu, sau lễ cưới của bà vào ngày 1/5/2019. Bà thể hiện sự phản đối và gây áp lực bằng mọi cách để ngăn chặn lễ phong tước Hoàng hậu để bà có thể được vào vị trí đó”, thông báo cho biết.

Hoàng quý phi Thái Lan bị tước hết danh hiệu

Nhà vua Vajiralongkorn cùng Hoàng quý phi Sineenat Bilaskalayani khi chưa bị tước danh hiệu. Ảnh: AFP.

Trước đó, vào tháng 7/2019, đúng dịp sinh nhật lần thứ 67 của mình, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn (Rama X) đã ban tước vị “Chao Khun Phra", tức Hoàng quý phi, cho Thiếu tướng Sineenat Wongvajirapakdi. Bà từng là bác sĩ quân y và là một trong những cận vệ của nhà vua.

Ở tuổi 34, thiếu tướng Sineenat Wongvajirapakdi trở thành người phụ nữ đầu tiên sau gần 1 thế kỷ được phong tước vị danh giá này. Công báo hoàng gia Royal Gazette cũng ca ngợi bà trong vai trò cận vệ của nhà vua, thành viên Đội Cảnh sát Ratchawallop.

Việc sắc phong bà được đánh dấu bằng bộ ảnh hiếm hoi của cung điện, bao gồm những bức ảnh bà nhắm vũ khí trên một trường bắn, lái máy bay và chuẩn bị nhảy dù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng quý phi Thái Lan bị tước hết danh hiệu