Ấn Độ: Nắng nóng 45 độ C, đắp đầy phân bò lên xe ô tô để... hạ nhiệt

Bạch Dương (Theo SCMP)| 27/05/2019 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hình ảnh người phụ nữ đứng bên cạnh một chiếc xe hơi hiệu Toyota được phủ đầy... phân bò giúp tránh cái nóng lên tới 45 độ C tại Ấn Độ đã làm dậy sóng cộng đồng mạng, SCMP đưa tin.

Ấn Độ: Nắng nóng 45 độ C, đắp đầy phân bò lên xe ô tô để... hạ nhiệt

Bức ảnh bà Sejal Shah đứng bên chiếc xe phủ đầy phân bò trộn với bùn đỏ đã làm dậy sóng cộng đồng mạng

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), người dùng có tên Rupesh Gauranga Das đã chia sẻ hình ảnh thú vị trên cùng với dòng caption (chú thích) đại ý là: “Công dụng tốt nhất của bò mà tôi từng biết”.

“Để chống lại cái nóng 45 độ và bảo vệ xe khỏi bị nóng, bà Sejal Shah đã phủ đầy chiếc xe của mình bằng phân bò”, truyền thông dẫn lời ông Das cho hay. Ông Das cũng cho biết, ông đã chụp được bức ảnh trên ở thành phố Ahmedabad, bang Gujrat, Ấn Độ.

Theo SCMP, nhiệt độ trung bình trong những ngày hè nóng bức tại bang Gujarat của Ấn Độ lúc nào cũng trên 42 độ C và để làm mát động cơ phương tiện di chuyển luôn là một một vấn đề đáng quan tâm.

Ấn Độ: Nắng nóng 45 độ C, đắp đầy phân bò lên xe ô tô để... hạ nhiệt

Cận cảnh chiếc xe phủ đầy phân bò trộn với bùn đỏ nhằm tránh cho nhiệt độ trong xe tăng cao khi không bật điều hòa

Truyền thông địa phương cho biết, người chủ chiếc xe giải thích lý do khiến bà làm vậy là do nhiệt độ quá cao, nhất là khi phải lái xe ra đường. Theo bà Sejal Shah, việc dùng phân bò trộn với bùn đỏ phủ lên xe có thể giúp nhiệt độ trong xe không bị tăng cao.

Bà Shah cho hay, khi ô tô không bật máy điều hòa, nhiệt độ trong xe thường rơi vào khoảng 36-37 độ C. Nhằm giảm thiểu khí thải gây hại môi trường thiên nhiên do hệ thống điều hòa sử dụng trong xe ô tô, nên bà đã dùng hỗn hợp bùn trộn với phân bò để làm mát chiếc xe.

Việc sử dụng phân bò làm vật liệu cách nhiệt xuất phát từ một tập quán cũ của những người dân nông thôn đã sử dụng phân bò trát trên tường và sàn nhà - nó sẽ giữ cho ngôi nhà của họ ấm áp vào mùa đông và mát hơn vào mùa hè. SMCP cho biết, người phụ nữ này trước đó từng dùng hỗ hợp phân bò trộn với bùn để phủ nhà mình và thấy có hiệu quả.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Nắng nóng 45 độ C, đắp đầy phân bò lên xe ô tô để... hạ nhiệt