Chuyển động thế giới 2/5: Phát hiện dấu chân... "quái vật" Người tuyết?

Bạch Dương| 02/05/2019 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Ấn Độ phát hiện dấu chân... “quái vật” Người tuyết; Tổng thống Trump đã đưa ra hơn 10.000 khẳng định sai kể từ khi đặt chân vào Nhà Trắng… là tin tức thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (2/5).

Tổng thống Trump đã đưa ra hơn 10.000 khẳng định sai

Mới đây, tờ Washington Post cho biết, Tổng thống Donald Trump đã đưa ra hơn 10.000 khẳng định không chính xác kể từ khi bước chân vào Nhà Trắng tháng 1/2017.

Tờ báo này đồng thời cho biết trong những tháng gần đây Tổng thống Mỹ đưa ra nhiều khẳng định không chính xác hơn so với thời gian trước. Cụ thể, trong vòng 601 ngày đã đưa ra 5.000 thông tin không chính xác, tương đương trung bình 1 ngày là 8 khẳng định sai.

Chuyển động thế giới 2/5: Phát hiện dấu chân...

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Hoàng gia Thái Lan sắc phong tân Hoàng hậu

Ngày 1/5, Hoàng gia Thái Lan đã sắc phong bà Suthida Vajiralongkorn na Ayudhya làm Hoàng hậu. Nhà vua Vajiralongkorn đã kết hôn với Hoàng hậu Suthida chỉ 3 ngày trước lễ đăng quang của của mình, theo đó bà chính thức trở thành Hoàng hậu Vương quốc Thái Lan.

Nga đơn giản hóa thủ tục trao quyền công dân cho đối tượng người nước ngoài 

Ngày 1/5, Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh đơn giản hóa thủ tục trao quyền công dân cho một số đối tượng người nước ngoài như: Ukraine, Afghanistan, Iraq, Yemen và Syria. Sắc lệnh có hiệu lực cùng ngày ký.

Tuần hành đoàn kết ở Nga, đụng độ biểu tình tại Pháp trong Ngày Quốc tế Lao động

Hàng nghìn người đã tham gia mít tinh, tuần hành nhân Ngày Quốc tế Lao động (1/5) trên nhiều ngả đường ở trung tâm thủ đô Moscow. Hoạt động này do đảng Cộng sản LB Nga (KPRF), Liên đoàn các sỹ quan Xô viết, Phong trào ủng hộ quân đội, Đoàn Thanh niên Cộng sản Lênin và các tổ chức xã hội, công đoàn phát động.

Trong khi đó, tại Pháp, đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát đã xảy ra tại thủ đô Paris khi hàng nghìn người đã biến cuộc tuần hành hằng năm nhân Ngày quốc tế Lao động thành biểu tình phản đối chính phủ. Đụng độ diễn ra trong khoảng 90 phút.

Quân đội Ấn Độ phát hiện dấu chân... “quái vật” Người tuyết?

Trên mạng xã hội Twitter mới đây, quân đội Ấn Độ đăng: “Lần đầu tiên, nhóm thám hiểm núi của quân đội Ấn Độ phát hiện dấu chân của quái vật trong truyền thuyết – Người tuyết”.

Bên cạnh thông tin đăng tải trên mạng xã hội Twitter, quân đội Ấn Độ còn kèm theo bức ảnh làm bằng chứng. Quân đội Ấn Độ cho biết dấu chân có kích thước 81x38cm, phát hiện gần ngọn núi Makalu thuộc dãy Himalaya vào ngày 9/4.

Chuyển động thế giới 2/5: Phát hiện dấu chân...

Dấu chân Người tuyết do quân đội Ấn Độ chụp lại. Ảnh: Reuters

Xác định danh tính thủ phạm trong vụ nổ ở Sri Lanka

Ngày 1/5, cảnh sát Sri Lanka đã nêu tên 9 đối tượng thực hiện loạt vụ đánh bom liều chết nhằm vào các nhà thờ và khách sạn hạng sang tại nước này ngày 21/4 vừa qua.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát Sri Lanka, Ruwan Gunasekera khẳng định hai vụ đánh bom tại các khách sạn hạng sang do hai anh em thuộc một gia đình giàu có ở thủ đô Colombo, thực hiện. Nhóm các phần tử Hồi giáo đã sử dụng một kẻ đánh bom tại mỗi địa điểm tấn công trong lễ Phục sinh ngày 21/4 vừa qua, ngoại trừ ở khách sạn Shangri-La, nơi xảy ra hai vụ đánh bom liều chết.

Khủng bố IS đe dọa tấn công Ấn Độ và Bangladesh

Vài ngày sau khi xảy ra loạt vụ đánh bom liều chết đúng vào ngày lễ Phục sinh ở Sri Lanka hôm 21/4, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đưa ra lời đe dọa trực tiếp tiến hành các vụ tấn công ở Ấn Độ và Bangladesh. Times of India ngày 1/5 cho biết nhóm trên đã chỉ định Abu Muhammed al-Bengali làm thủ lĩnh mới của IS tại Bangladesh.  

Thủ lĩnh nhóm JeM ở Pakistan bị liệt vào “danh sách đen”

Ngày 1/5, LHQ đã liệt thủ lĩnh nhóm vũ trang Hồi giáo Jaish-e-Mohammad (JeM) Masood Azhar vào danh sách khủng bố toàn cầu, sau khi Trung Quốc dỡ bỏ biện pháp ngăn chặn kỹ thuật đối với việc này. Như vậy, Masood Azhar sẽ bị phong tỏa tài sản, chịu các lệnh cấm đi lại và cấm vận vũ khí. Đây được xem là một thắng lợi ngoại giao lớn của Ấn Độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 2/5: Phát hiện dấu chân... "quái vật" Người tuyết?