Thầy giáo và học sinh đánh nhau trong lớp cùng viết bản kiểm điểm

Chí Thành(TH)| 21/02/2017 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/2, Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang đã có kết luận vụ thầy giáo và nữ sinh đánh nhau trong lớp học ở Hậu Giang gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua.

Theo kết luận của Sở, sau khi xem xét báo cáo của nhà trường và xác minh của Sở nhận thấy, nguyên nhân ban đầu do nữ sinh N.T.K.N gây mất trật tự trong lớp và bị thầy giáo N.Q.K. nhắc nhở. Lúc này, em N. đã dùng những lời lẽ khiếm nhã nên thầy K. thiếu kiềm chế, dùng quyển giáo trình đánh vào đầu nữ sinh này.

BGH nhà trường đã yêu cầu từng cá nhân viết tường trình và mời phụ huynh em N. lên làm việc. Tại buổi làm việc giữa các bên liên quan, thầy K. nói lời xin lỗi vì sự nóng giận nhất thời, thiếu kiềm chế bản thân. Phía em N. cũng đã tự nhận lỗi vì những sai sót trong cách cư xử với thầy giáo, gia đình N. cũng hứa sẽ giáo dục lại con em mình.

Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang nhận định, đây là sự việc nảy sinh nhất thời trong giờ học. Cả thầy K. và em N. đều sai, có khuyết điểm, tuy nhiên không để lại hậu quả nghiêm trọng nên chỉ đạo nhà trường yêu cầu giáo viên, học sinh, kể cả học sinh quay clip làm bản tự kiểm điểm, tùy theo mức độ vi phạm của từng cá nhân sẽ có hình thức xử lý cụ thể.

Thầy giáo và học sinh đánh nhau trong lớp cùng viết bản kiểm điểm

Thầy giáo và học sinh đánh nhau trong lớp ở Hậu Giang. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, vào ngày 16/2, trên Youtube có đăng tải một clip với thời lượng 23 giây quay cảnh trong một lớp học. Khi đó, một người đàn ông (được cho là giáo viên) với một nữ sinh, cả hai đều cầm trên tay tập sách rồi đánh nhau túi bụi.

Khi người giáo viên bỏ đi, nữ sinh này còn dùng một quyển sách ném theo, sau đó thì cầm cây viết trên tay với tư thế “đe dọa” những ai đến gần. Chứng kiến cảnh đó, không một học sinh nào đến can ngăn, nhiều em còn thể hiện sự khoái chí khi xem cảnh thầy trò đánh nhau.

Sau khi clip được “tung” lên mạng, đã gây xôn xao dư luận. Clip này được cho là quay ở một lớp học, thuộc trường THPT Tầm Vu, huyện Châu Thành A, Hậu Giang.

Ngày 17/2, bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hậu Giang xác nhận, clip thầy trò đánh nhau là có thật và xảy ra tại một lớp 10, trường THPT Tầm Vu (thuộc huyện Châu Thành A, Hậu Giang).

Được biết, người giáo viên trong clip vừa là giáo viên chủ nhiệm, vừa là giáo viên dạy bộ môn Toán của lớp học này. Riêng nữ sinh trong clip là một học sinh cá biệt, thường hay nói chuyện, gây mất trật tự trong giờ học và nhiều lần có thái độ hỗn xược với giáo viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo và học sinh đánh nhau trong lớp cùng viết bản kiểm điểm