Bất động sản

Thanh khoản nhà đất đã dần cải thiện

Trang Nhi 15/01/2024 - 08:32

Một số dự án đang mở bán, nhận đặt chỗ cận Tết Giáp Thìn ghi nhận thanh khoản tích cực hơn nhờ chính sách bán hàng tốt từ chủ đầu tư.

Cận Tết Nguyên đán 2024, các chủ đầu tư có dự án triển khai đang đẩy mạnh hơn hoạt động bán sản phẩm ra thị trường. Tâm lý người mua nhà cũng dần cởi mở hơn sau hàng loạt thông tin tích cực về lãi suất và chính sách điều hành. Bên cạnh nhu cầu mua ở thực, nhiều nhà đầu tư cũng tranh thủ mua vào để đón đầu đà phục hồi.

thanh-khoan-nha-dat.jpeg
Thanh khoản nhà đất đã dần cải thiện

Báo cáo từ Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy quý IV/2023, nguồn cung và giao dịch có sự cải thiện. Cụ thể, tổng cung ra thị trường đạt hơn 21.700 sản phẩm, tăng 6% so với quý III. Trong đó, có khoảng 7.000 sản phẩm lần đầu ra mắt trên thị trường. Tỷ lệ tiêu thụ đạt trên 5.700 sản phẩm, tương đương với quý III, cao gấp đôi so với quý đầu năm 2023. Còn theo Đat Xanh Services, quý IV/2023 tỷ lệ hấp thụ căn hộ tại Hà Nội là 30-35%, TP HCM tầm 20-25%, tuy vẫn thấp nhưng so với mức tiêu thụ 10-15% quý đầu năm, sức mua đã tăng trưởng tích cực hơn.

Ông Phạm Anh Khôi, Viện trưởng Viện nghiên cứu bất động sản Dat Xanh Services, nhận định các chính sách bán hàng ưu đãi ít nhiều đã phát huy hiệu quả trong giai đoạn này. Thời điểm cuối năm 2023, giao dịch có dấu hiệu tăng lên cả về số lượng lẫn giá trị. Người mua chú ý đến các chương trình ưu đãi lớn, nhưng sự quan tâm chủ yếu tập trung vào sản phẩm của các chủ đầu tư uy tín, dự án triển khai bài bản. Điều này lý giải vì sao cùng lúc có nhiều chính sách bán hàng cạnh tranh được đưa ra, chỉ một số dự án có sức hấp thụ tốt.

"Chính sách ưu đãi và bán hàng linh hoạt là chiến lược hiệu quả để kích cầu trong thời gian khó khăn và giúp các chủ đầu tư tiếp cận nhóm khách hàng rộng hơn", ông Khôi phân tích.

Đồng quan điểm, bà Trang Bùi, CEO Cushman & Wakefield Việt Nam, cho rằng dù chưa thực sự sôi động, thị trường bất động sản bắt đầu ghi nhận sự cải thiện về thanh khoản, nhất là tại những dự án đầy đủ pháp lý, vị trí thuận lợi và có mức chiết khấu hấp dẫn. Người mua đang gia tăng tìm kiếm cơ hội với bất động sản dịp cận Tết và cũng chịu "rút hầu bao" hơn khi tìm được sản phẩm ưng ý. Bởi bên cạnh sự tích cực chung từ thị trường, các chủ đầu tư đang mạnh tay triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua đợt đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh khoản nhà đất đã dần cải thiện