Thanh Hoá: Xuất hiện bài thi THPT quốc gia “bất thường”

Chí Tâm| 07/07/2019 14:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo quy chế, bài thi này không có kết quả, bị liệt vào diện “bất thường”, lập biên bản và 0 điểm.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, kỳ thi THPT quốc gia 2019, Thanh Hóa là địa phương đứng thứ 3 trên cả nước về số lượng thí sinh dự thi với hơn 35.000 em và hơn 102.900 bài thi trắc nghiệm gồm Toán, Ngoại ngữ, các môn tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân).

Năm nay, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội phụ trách chấm thi trắc nghiệm tại cụm thi tỉnh Thanh Hóa. Hiện công tác chấm thi trắc nghiệm tại tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất. Ban chấm thi chuẩn bị bàn giao kết quả cho Sở GD&ĐT tỉnh.

Thanh Hoá: Xuất hiện bài thi THPT quốc gia “bất thường”

Cán bộ chấm thi THPT quốc gia. Ảnh minh họa

Theo ông Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, đơn vị phụ trách chấm thi trắc nghiệm của Thanh Hóa, khu vực chấm thi được đặt 5 máy phá sóng, an ninh thắt chặt.

Tổng số bài thi mà Ban chấm thi trắc nghiệm phải sửa lỗi về tô số báo danh, mã đề là 1.500 bài thi trong tổng số 11.900 bài thi phần mềm nghi lỗi. Những lỗi này bắt buộc phải sửa, nếu không phần mềm sẽ không chấm được.

"Vì trách nhiệm với học sinh, các cán bộ chấm thi phải xem lại những bài thi này để giúp thí sinh không bị mất điểm oan. Ban chấm thi Trường ĐH Bách Khoa đã phải mất thêm 1,5 ngày để rà soát lại", ông Tớp cho hay.

Trong quá trình chấm thi THPT quốc gia tại cụm thi số 27 tỉnh Thanh Hóa, Ban chấm thi cũng đã phát hiện 1 bài thi không có nội dung. Bài thi này đã được phát hiện ngay trong quá trình coi thi. Khi thấy thí sinh không làm bài, giám thị đã động viên, nhưng thí sinh không làm. Khi nộp bài vào, hội đồng thi đã có lập biên bản bất thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hoá: Xuất hiện bài thi THPT quốc gia “bất thường”