Thanh Hóa: Xử phạt hành chính Công ty cổ phần dịch vụ Thanh Hóa

Quốc Huy| 29/12/2020 22:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty CP dịch vụ Thanh Hóa có địa chỉ 213 Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) vừa bị UBND TP Thanh Hóa xử phạt 28 triệu đồng vì hành vi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất từ khách sạn và cửa hàng thương mại sang làm phòng khám đa khoa mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Ngày 21/10/2020, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị TP Thanh Hóa đã phối hợp với UBND phường Tân Sơn kiểm tra hiện trạng sử dụng đất tại số nhà 213 đường Nguyễn Trãi (Phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) và phát hiện sai phạm.

1-5-.jpg
Hiện trạng số nhà 213 đường Nguyễn Trãi, TP Thanh Hóa

Ngay sau đó, UBND TP Thanh Hóa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 8742/QĐ-XPVPHC với tổng số tiền 28 triệu đồng đối với Công ty cổ phần dịch vụ Thanh Hóa. Lý do là công ty này đã tự ý chuyển đất thương mại dịch vụ vào mục đích khác mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép với diện tích 380m2 tại thửa đất số 186b, tờ bản đồ số 16 (số 213 đường Nguyễn Trãi).

Theo hồ sơ giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa cấp và nội dung hạng mục công trình đăng ký tài sản trên đất ghi trong giấy chứng nhận QSDĐ thì mục đích sử dụng đất là làm khách sạn và cửa hàng thương mại, tuy nhiên hiện trạng khu đất đang làm phòng khám đa khoa.

Ngoài việc phải nộp phạt, Công ty cổ phần dịch vụ Thanh Hóa còn phải trả lại tỉnh trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm, sau 10 ngày nếu đơn vị này không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Theo hiện trạng tại số nhà 213 đường Nguyễn Trãi thì nơi này đang kinh doanh dịch vụ khám chữa bệnh (Phòng khám Đa khoa Lam Kinh) và liên tục nhận được những lời “phàn nàn” từ bệnh nhân.

Mới đây nhất, anh L.V.Q. (quê Nghệ An) có đến phòng khám trên khám nam khoa thì được đại diện phòng khám này “phán” rằng: “Em bị bệnh rất nặng, nếu để lâu thì sẽ lở loét. Nhìn kết quả là thấy dịch mủ em rất nhiều cầu khuẩn, trong máu bạch cầu lên cao, viêm trong máu, viêm bàng quang. Tốt nhất bây giờ cứ làm một bước đào thải cái đã sau đó sẽ cắt bao quy đầu và tiếp tục điều trị”.

Chưa hết, nhân viên phòng khám Lam Kinh tiếp tục “vẽ bệnh”: “Chưa nói đến bao quy đầu, mà còn rất nhiều tế bào cầu khuẩn và trực khuẩn, viêm nhiễm nên cắt sớm không nó viêm nhiễm bệnh còn nặng hơn, khó chữa” và đưa ra hàng loạt gói dịch vụ đi kèm.

Quá hoang mang cho sức khỏe của mình, anh Q. đã nhanh chóng ra Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để thăm khám lại và được kết luận hoàn toàn khỏe mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Xử phạt hành chính Công ty cổ phần dịch vụ Thanh Hóa