Giáo dục

Thanh Hóa: Tuyển dụng đặc cách cô giáo Lê Thị Thắm vào dạy trường công lập

Nguyễn Sự 09/06/2023 - 19:56

Tại buổi lễ biểu dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hóa đã chỉ đạo tuyển dụng đặc cách cô gái không tay Lê Thị Thắm vào làm giáo viên tại một trường công lập trên địa bàn huyện Đông Sơn.

Theo đó, vào sáng nay (9/6), tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra "Lời kêu gọi thi đua ái quốc" (11/6/1948 – 11/6/2023); sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, cô giáo không tay Lê Thị Thắm (SN 1998, ở xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã có bài tham luận khiến nhiều đại biểu vô cùng xúc động.

xet_dac_cach_cao_giao_khong_tay1.jpg
Cô giáo không tay Lê Thị Thắm phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: X.H)

Cô Lê Thị Thắm hiện là giáo viên tự do, mở lớp dạy học tiếng Anh tại nhà cho các em nhỏ cấp tiểu học và THCS. Từ khi mới sinh ra, Thắm đã không được hoàn thiện như bạn bè cùng trang lứa. Khi mới chào đời, Thắm chỉ nặng hơn 1kg và không có hai tay.

Thế nhưng, với nghị lực, quyết tâm phấn đấu của bản thân cùng với sự giúp đỡ, quan tâm của gia đình và nhà trường, Thắm đã hoàn thành việc học của 12 năm học.

Năm 2016, dù được Trường Đại học Hồng Đức đặc cách vào trường nhưng Thắm vẫn đăng ký dự thi và đi thi giống như tất cả các bạn bình thường khác. Kết quả, Thắm đã trúng tuyển vào khoa Sư phạm Tiếng Anh, Trường Đại học Hồng Đức.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Thắm đã về quê mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí, bổ trợ tiếng Anh cho các em gần nhà. Thời gian đầu, cô gái nghị lực này đã mở lớp dạy miễn phí cho trẻ em trong làng, sau này một số phụ huynh gửi con học thêm, nâng cao kiến thức nên quyết định mở lớp dạy thêm tại nhà.

Mặc dù thân hình khiếm khuyết và nhỏ bé nhưng mong muốn, ước mơ, quyết tâm và nỗ lực của bản thân cháu rất lớn. Hiện tại, ước mơ có một lớp học tại nhà của riêng đã hoàn thành được, nhưng mơ ước lớn nhất của cháu là một ngày được đứng trên bục giảng, quan sát và giảng dạy cho học sinh trên lớp và được cống hiến trong một môi trường giáo dục"

Cô giáo Lê Thị Thắm

“Cháu nghĩ rằng, trước khi mặt trời mọc là khoảng thời gian tăm tối nhất. Bạn của tương lai đừng quên mình ở hiện tại. Cứ đi về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn. Bây giờ dù bạn đang đứng ở đâu cũng đừng quên rằng bản thân bạn sẽ luôn tiến về phía trước”, cô giáo không tay Lê Thị Thắm truyền cảm hứng trong bài tham luận.

xet_dac_cach_cao_giao_khong_tay(3).jpg
Cô giáo không tay Lê Thị Thắm.

Trước nghị lực phi thường của cô giáo Thắm, ngay trong buổi lễ biểu dương, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đề nghị tuyển dụng đặc cách cô giáo Thắm vào Trường Tiểu học, hoặc THCS (tại xã Đông Thịnh hoặc xã Đông Yên, huyện Đông Sơn).

Thường trực Tỉnh ủy cũng giao nhiệm vụ cho ông Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn phối hợp với Sở Nội vụ để thực hiện việc tuyển dụng và bố trí công tác cho cô giáo Thắm ngay trong năm học mới 2023-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tuyển dụng đặc cách cô giáo Lê Thị Thắm vào dạy trường công lập