Thanh Hóa: Tử hình kẻ giết tài xế taxi, cướp tài sản

Thanh Phương| 31/08/2016 21:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/8, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử lưu động tại UBND xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia với bị cáo Nguyễn Thành Chung, sinh năm 1997, ở thôn Hà Tân, xã Hải Hà về tội giết người và cướp tài sản.

Thanh Hóa: Tử hình kẻ giết tài xế taxi, cướp tài sản

Bị cáo Chung tại phiên lưu động

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, chiều ngày 8/4/2016, Chung đến nhà anh Trần Văn Quang, ở thôn Hà Tân, xã Hải Hà để ăn cơm, uống rượu cùng anh Nguyễn Văn Việt. Sau khi ăn uống xong, để thực hiện ý đồ đi cướp tài sản của người lái taxi, Chung nói dối anh Việt cho mượn điện thoại gọi xe taxi đến đón đi có việc riêng.

Khoảng 21giờ 30 phút cùng ngày, anh Mai Hưng Thương, ở xã Hải Hà là lái xe taxi của hãng Mai Linh chi nhánh Tĩnh Gia đến đón Chung tại ngã ba thuộc thôn Hà Bắc, xã Hải Hà. Khi lên xe, Chung nói với anh Thương đi đường tỉnh lộ 36 đến thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) với mục đích lợi dụng đoạn đường vắng vẻ, ít người qua lại để thực hiện hành vi cướp tài sản. Trong quá trình đi trên đường, Chung quan sát thấy lái xe taxi là người cùng xã Hải Hà, Chung sợ lộ nên bỏ ý định cướp tài sản của anh Thương.

Đến quán cà phê Mộc thuộc địa phận thị xã Hoàng Mai, Chung thanh toán tiền taxi cho anh Thương rồi vào quán ngồi uống cà phê đồng thời nghĩ cách đón một xe taxi từ đây đi về xã Hải Hà. Cùng thời điểm này, anh Phạm Ngọc Tiến, sinh năm 1979, ở phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai lái taxi hãng Hoàng Mai đang đi vòng trên đường để đón khách. Thấy xe taxi của anh Tiến, Chung gọi và lên xe ngồi ở ghế phụ, biết anh Tiến là người Nghệ An và có dáng người nhỏ gầy nên Chung quyết định sẽ tìm địa điểm thuận lợi để giết anh Tiến cướp tài sản.

Tới ngã ba rẽ xuống bờ biển thuộc địa phận thôn Hà Nam, xã Hải Hà, thấy đoạn đường này vắng vẻ, không có người qua lại, Chung yêu cầu anh Tiến dừng xe, vờ xuống xe đi vệ sinh rồi rút dao nhọn mang theo đâm nhiều nhát vào người anh Tiến. Giết anh Tiến xong, Chung lục soát cướp đi tài sản của nạn nhân gồm 1 ví da bên trong có 1,8 triệu đồng, 1 điện loại màn hình cảm ứng nhãn hiệu LG và 1 điện thoại NOKIA, 1 một dây chuyền bạc, sau đó Chung kéo xác nạn nhân xuống vệ đường rồi bỏ đi. Sau khi gây án, Chung bỏ trốn khỏi địa phương. Đến 13 giờ ngày 11/4/2016, Chung bị bắt khi đang lẩn trốn tại huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh.

Căn cứ hồ sơ, chứng cứ và lời khai tại tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Thành Chung với 2 tội là giết người và cướp tài sản với mức án tử hình, buộc bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tử hình kẻ giết tài xế taxi, cướp tài sản