Đời sống

Thanh Hóa sắp có thêm sân golf

Thanh Phương 02/03/2024 15:37

Để phát triển du lịch và phục vụ nhu cầu của người dân địa phương thỏa mãn đam mê đối với môn thể thao golf, Thanh Hóa đã quy hoạch và chỉ đạo các đơn vị tiến hành xây dựng sân golf ngay trong TP. Thanh Hóa.

Ngày 2/3, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm vừa chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu đề nghị của UBND TP. Thanh Hoá về phương án đầu tư xây dựng sân golf phía Tây Nam thành phố.

sangolf.jpg
Sân golf Sầm Sơn đã đưa vào hoạt động.

Cụ thể, theo quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2040 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trên địa bàn TP. Thanh Hoá có bố trí 1 sân golf tại khu vực Hàm Rồng - Núi Đọ với quy mô diện tích khoảng 197ha (thuộc địa giới hành chính các phường, xã: Đông Lĩnh, Đông Cương, Thiệu Vân, TP. Thanh Hoá và xã Thiệu Giao, huyện Thiệu Hoá).

Hiện trạng sử dụng đất khu vực quy hoạch sân golf chủ yếu là đất lúa (khoảng 170 ha). Theo UBND TP. Thanh Hóa, căn cứ quy định hiện nay về đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf không được sử dụng đất trồng lúa. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng sân golf tại vị trí trên là chưa phù hợp.

golf.jpg
Thanh Hóa quy hoạch không ít sân golf tại các địa phương.

Do đó, UBND TP. Thanh Hóa đã tiến hành rà soát quỹ đất và đề xuất phương án điều chỉnh vị trí sân golf sang khu vực thuộc quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 khu vực số 4 và khu vực số 11 thuộc Quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa.

Theo điều chỉnh, khu vực dự kiến quy hoạch sân golf thuộc địa giới hành chính các phường: An Hưng, Đông Tân, TP. Thanh Hóa và xã Đông Văn, huyện Đông Sơn, với tổng diện tích là hơn 140 ha. Nếu theo quy hoạch này thì sân golf có ranh giới phía Bắc giáp đường đi từ trung tâm thành phố nối tuyến đường Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn và đường quy hoạch; phía Nam giáp đường quy hoạch; phía Đông giáp Quốc lộ 45; phía Tây giáp đường vành đai phía Tây và đường quy hoạch.

Căn cứ các quy định hiện hành, các sở, ngành nghiên cứu, có ý kiến để UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét phương án trên.

Như vậy sau sân golf Sầm Sơn đã đưa vào hoạt động, Thanh Hóa đã quy hoạch sân gofl tại huyện Như Thanh, Quảng Nham (Quảng Xương) và nay là TP. Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa sắp có thêm sân golf