Môi trường

Một sân golf ở Hà Nội bị phạt hơn 300 triệu đồng

Hà An 17/02/2024 10:58

Vi phạm trong lĩnh vực môi trường và tài nguyên nước, một sân golf ở huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội bị phạt hơn 300 triệu đồng.

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với một sân golf ở Hà Nội do không có giấy phép môi trường đối với cơ sở thuộc đối tượng phải có giấy phép theo quy định thuộc thẩm quyền cấp phép của ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Căn cứ tại điểm c khoản 3 Điều 14 Nghị định 45/2022/NĐ-CP ngày 7/7/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, chủ sân golf bị xử phạt 320 triệu đồng; đồng thời bị đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường trong 3 tháng kể từ ngày nhận được quyết định.

Trước đó, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với sân golf này về hành vi khai thác, sử dụng tài nguyên nước không đăng ký, không có giấy phép theo quy định trong trường hợp khai thác nước, sử dụng nước dưới đất cho hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ với lưu lượng trên 10 m3/ngày đêm đến dưới 30 m3/ngày đêm.

Theo quy định tại Nghị định 36/2020/NĐ-CP ngày 24/3/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản, chủ sân golf này cũng bị xử phạt 15 triệu đồng; đồng thời, buộc nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm là hơn 10 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một sân golf ở Hà Nội bị phạt hơn 300 triệu đồng