Thanh Hóa: Người dân bức xúc vì hóa đơn tiền điện bất ngờ “nhảy vọt” gấp đôi

Tùng Anh| 01/05/2020 12:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang trong hoàn cảnh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khi nhận hóa đơn tiền điện tháng 4/2020, nhiều người dân xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã không khỏi bị “sốc” vì tiền điện bất ngờ tăng gấp đôi so với các tháng trước.

Theo anh Trần Văn Hoan (ở thôn Thắng Lộc, xã Ngư Lộc) phản ánh, tiền điện trong tháng 4 (kỳ chốt ngày 25/3 đến ngày 25/4/2020) của nhiều hộ gia đình tại thôn Thắng Lộc bỗng tăng cao bất thường.

Cụ thể, trong hóa đơn tiền điện tháng 4, hộ gia đình anh Hoan chỉ tiêu thụ 409 kWh nhưng số tiền phải nộp cho Hợp tác xã Thành Tiến Ngư Lộc lên đến 2.139.000 đồng, tăng hơn gấp đôi so với tháng trước. “Với tổng số điện nhà tôi tiêu thụ hiện nay thì mức đóng tiền chỉ hơn 900 nghìn đồng. Vậy tại sao HTX Thành Tiến lại phát hóa đơn yêu cầu gia đình tôi phải đóng hơn 2 triệu đồng?. Không chỉ riêng gia đình tôi mà còn nhiều hộ gia đình khác cũng bị tăng gấp đôi số tiền điện như vậy”, anh Hoan bức xúc nói.

Thanh Hóa: Người dân bức xúc vì hóa đơn tiền điện bất ngờ “nhảy vọt” gấp đôi

Hóa đơn tiền điện tháng 4 của hộ gia đình anh Hoan bất ngờ tăng hơn gấp đôi do sự sai sót trong tính toán

Nghi ngờ có sự khuất tất, anh Hoan cùng vợ là chị Hải đã đăng tải thông tin và hóa đơn tiền điện lên trang Facebook cá nhân. Ngay sau đó, đại diện HTX Thành Tiến đã đến làm việc với gia đình và xin lại hóa đơn nhưng anh Hoan không đồng ý.

Chị Hải (vợ anh Hoan) cho biết: “Nếu chúng tôi không phát hiện sự bất thường trong hóa đơn tiền điện thì tự dưng mất không số tiền hơn 1 triệu đồng cho HTX điện năng. Gia đình tôi cũng đang gặp khó khăn trong mùa dịch bệnh, mọi sinh hoạt đều phải tiết kiệm, chi tiêu hạn hẹp. Thế nên, sự việc nhầm lẫn của HTX là không thể chấp nhận được”.

Tương tự, cùng chung thắc mắc về tiền điện tăng vọt, ông Đ.V.M (ở thôn Thắng Lộc) cho hay: “Hàng tháng gia đình tôi chỉ sử dụng trên dưới một triệu đồng, bỗng dưng đến tháng 4 này số tiền điện phải nộp lên tới gần 2,7 triệu đồng, tăng hơn gấp đôi so với các tháng trước. Trong khi đó, gia đình tôi chỉ dùng các vật dụng thông thường như ti vi, điện chiếu sáng, tủ lạnh, nồi cơm điện,...”.

Thanh Hóa: Người dân bức xúc vì hóa đơn tiền điện bất ngờ “nhảy vọt” gấp đôi

Người dân sửng sốt khi tiền điện bị tính tăng thêm 400 kWh so với số điện tiêu thụ thực tế của gia đình

Trao đổi với PV Báo Công lý về sự việc trên, ông Bùi Hải Dương - Phó Chủ nhiệm HTX Thành Tiến Ngư Lộc (xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc) thừa nhận, việc hóa đơn tiền điện trong tháng 4 của hộ gia đình anh Trần Văn Hoan và một hộ dân khác tăng đột biến là do có sự nhầm lẫn.

Liên quan đến thắc mắc của người dân về hóa đơn tiền điện tăng gấp đôi, ông Dương giải thích rằng, đó là sự nhầm lẫn giữa người chốt số điện và nhân viên kế toán khi ghi chỉ số đồng hồ điện, nhập sai trong phần mềm, dẫn đến sai số tiền trên hóa đơn.

“Sau khi thấy phản ánh của hộ gia đình anh Hoan được đăng tải trên mạng xã hội, tôi cùng nhân viên trong HTX đã đến gia đình anh Hoan xin lỗi, tuy nhiên anh Hoan không hợp tác. Tôi cũng chỉ đạo nhân viên kế toán đến xin lỗi nhiều lần những hộ gia đình đó, tính toán làm lại đúng cho khách hàng”, ông Dương cho biết thêm.

Thanh Hóa: Người dân bức xúc vì hóa đơn tiền điện bất ngờ “nhảy vọt” gấp đôi

HTX Thành Tiến Ngư Lộc quản lý, kinh doanh điện để xảy ra nhiều sai phạm, gây bức xúc cho người dân

Theo ông Nguyễn Hải Năm, Quyền Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc cho biết: "Nhận được thông tin phản ánh của người dân, Thường trực Đảng Ủy, UBND xã đã có buổi làm việc với HTX Thành Tiến Ngư Lộc là đơn vị quản lý, kinh doanh điện trên địa bàn xã, yêu cầu HTX rà soát, kiểm tra và đến xin lỗi từng hộ gia đình phản ánh”.

Trước việc nhầm lẫn, sai sót trong cách tính toán hóa đơn tiền điện của HTX Thành Tiến Ngư Lộc gây bức xúc cho người dân, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Người dân bức xúc vì hóa đơn tiền điện bất ngờ “nhảy vọt” gấp đôi