Thanh Hóa: Lần đầu tiên mổ thành công u thực quản 1/3 dưới

Thanh Phương| 18/11/2016 14:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, lần đầu tiên các bác sỹ của đơn vị mổ thành công bệnh nhân u thực quản 1/3 dưới.

Thanh Hóa: Lần đầu tiên mổ thành công u thực quản 1/3 dưới

Sức khỏe của ông Sáng đang tiến triển tốt

Đó là bệnh nhân Bùi Văn Sáng 76 tuổi, trú tại xã Quang Lộc, huyện Hậu lộc. Ông Sáng có dấu hiệu nuốt nghẹn, ăn uống kém, cơ thể sụt cân từ vài tháng nay. Bệnh nhân đã nhập viện tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị ngày 27/10/2016. Tại đây, ông Sáng được các bác sỹ thăm khám, làm các xét nghiệm, thăm dò và chẩn đoán hình ảnh và chẩn đoán ông bị u thực quản 1/3 dưới.

Sau khi hội chẩn, các Bác sỹ khoa Cấp cứu đã quyết định mổ để cắt bỏ khối u. Đây là một kỹ thuật khó đòi hỏi thầy thuốc phải có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm trong phẫu thuật nói chung, phẫu thuật đường tiêu hóa nói riêng và trình độ gây mê hồi sức, cùng với trang thiết bị hỗ trợ tốt thì mới có thể thực hiện được. Ca mổ được tiến hành kết hợp giữa mổ nội soi, mổ mở và đã thành công. Sau mổ bệnh nhân tiến triển tốt và đã được xuất viện.

Với những trường hợp u thực quản 1/3 dưới, trước đây phải chuyển lên tuyến trên để điều trị rất tốn kém, quá tải cho bệnh viện tuyến trên. Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn, đầu tư mua sắm trang thiết bị; mở rộng, ứng dụng nhiều dịch vụ kỹ thuật trong khám, chữa bệnh; góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, giảm chi phí cho người bệnh, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Lần đầu tiên mổ thành công u thực quản 1/3 dưới