Thanh Hoá: Giãn cách xã hội toàn huyện Nông Cống theo Chỉ thị 16

Quốc Huy| 25/08/2021 20:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên tiếp phát hiện các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng với lịch sử tiếp xúc phức tạp, chưa xác định được nguồn lây; tỉnh Thanh Hóa đã quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn huyện Nông Cống.

Chiều muộn ngày 25/8, UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn huyện Nông Cống, thời gian giãn cách là 15 ngày tính từ 16h ngày 25/8.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế và các ngành, đơn vị liên quan chỉ đạo, phối hợp và hướng dẫn UBND huyện Nông Cống khẩn trương thực hiện phong tỏa toàn bộ địa bàn huyện Nông Cống.

1.1(1).jpg
Lực lượng y tế đang tiến hành truy vết và thần tốc và lấy mẫu xét nghiệm hàng nghìn người có liên quan.

Yêu cầu tất cả mọi người dân thực hiện nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”; tuyệt đối không để người dân và các phương tiện di chuyển ra khỏi địa bàn huyện Nông Cống (trừ các hoạt động công vụ, y tế và các trường hợp được các cấp có thẩm quyền cho phép).

Cũng trong sáng ngày 25/8, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa họp giao ban về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn, kiện toàn Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19.

Ban Chỉ đạo đã bàn và thông qua quyết định thành lập 5 Tiểu ban trực thuộc Ban Chỉ đạo, gồm: Tiểu ban Xét nghiệm, điều trị người bệnh, tiêm vắc xin; Tiểu ban An ninh trật tự, quản lý công dân, truy vết và cách ly; Tiểu ban Thông tin – Tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin; Tiểu ban Huy động xã hội hoá các nguồn lực và Tiểu ban An sinh xã hội, việc làm, bảo đảm lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu.

1.2(1).jpg
Toàn huyện Nông Cống giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 16h ngày 25/8.

Trước đó trong 2 ngày 24 và 25/8, trên địa bàn huyện Nông Cống đã phát hiện 3 trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng và chưa xác định được nguồn lây. Các trường hợp này lại có lịch sử tiếp xúc phức tạp, phát sinh rất nhiều F1, F2. Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành truy vết thần tốc và lấy mẫu xét nghiệm hàng nghìn người có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hoá: Giãn cách xã hội toàn huyện Nông Cống theo Chỉ thị 16