Phong tỏa 1 xã ở Thanh Hóa do có ca COVID-19 trong cộng đồng

Thanh Phương| 24/08/2021 20:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại xã Tế Nông (Nông Cống, Thanh Hóa), lực lượng chức năng đã phong toả tạm thời toàn bộ xã này để triển khai cấp bách công tác phòng, chống dịch.

a1truy.jpg

Nhanh chóng truy vết liên quan tới ca bệnh

Ca bệnh vừa ghi nhận là nam, sinh năm 1983, có địa chỉ tại xã Tế Nông, huyện Nông Cống. Điều tra bước đầu cho biết: Bệnh nhân làm ở công ty may Hoàng Sơn (huyện Nông Cống). Ngày 23/8/2021 bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ và ho nên đi lấy thuốc về nhà uống. Sáng ngày 24/8/2021, tại Công ty có thực hiện test nhanh tầm soát Covid-19 cho công nhân thì bệnh nhân có kết quả dương tính. Ngay sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu gửi ra Bệnh viện đa khoa tỉnh xét nghiệm; đến 13h54 phút ngày 24/8/2021, có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Được biết, trong 2 tháng qua, bệnh nhân không đi đâu ra khỏi huyện Nông Cống, nên chưa xác định được nguồn lây. Hiện tại, bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Phổi điều trị theo quy định.

a2truy-1-.jpg
Phong tỏa tạm thời xã Tế Nông

Hiện các đội phản ứng nhanh của Ngành Y tế đang tiến hành truy vết tìm nguồn lây. Đội lẫy mẫu đang thực hiện sẽ lấy mẫu xét nghiệm bước đầu cho khoảng hơn 200 người liên quan. Ngành y tế xác định, đây là ca bệnh tương đối phức tạp, chưa rõ nguồn lây nên công tác truy vết được triển khai khẩn trương, quyết liệt. Yêu cầu người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Cơ quan chức năng thông báo ai tới địa điểm, có liên quan tới ca bệnh trên thì nhanh chóng liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong tỏa 1 xã ở Thanh Hóa do có ca COVID-19 trong cộng đồng