Thanh Hóa: Đình chỉ học 1 tuần 6 học sinh tham gia đánh hội đồng bạn

Tùng Anh| 23/11/2020 22:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/11, Hội đồng kỷ luật trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) cùng các đơn vị có liên quan đã họp và đưa ra hình thức xử lý kỷ luật đối với 6 học sinh tham gia đánh hội đồng một nữ sinh lớp 8 đến nhập viện.

Theo bà Chu Thị Hường, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, liên quan đến vụ việc em Đ.L.V, một nữ học sinh của nhà trường bị đánh đến nhập viện vào ngày 18/11, hội đồng kỷ luật đã thống nhất kỷ luật đình chỉ học 1 tuần (bắt đầu từ ngày 23/11) đối với 6 học sinh tham gia đánh bạn gồm: Hoàng Yến M., Lê Gia H., Bùi Bảo Nh., Bùi Hà L. (đều là học sinh lớp 8 trường THCS Nguyễn Văn Trỗi); Lê Thùy T. (học sinh lớp 9, Trường THCS Hàm Rồng, phường Hàm Rồng) và Nguyễn Phương N. (học sinh lớp 8 Trường THCS Lê Lợi, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa).

anh-kem-tin-dinh-chi-hoc-1-tuan-6-hoc-sinh-tham-gia-danh-hoi-dong-ban-phai-nhap-vien.jpg
6 học sinh tham gia đánh nữ sinh lớp 8, trường THCS Nguyễn Văn Trỗi bị đình chỉ học 1 tuần. Ảnh cắt từ clip

Bà Hường cho biết thêm, ngoài đình chỉ học 1 tuần, 6 học sinh này đều bị xếp loại hạnh kiểm trung bình trong tháng 11 này. “Đây là sự việc đáng tiếc, không ai mong muốn. Dù trong cuộc họp này, bố của em V. bị đánh tha thiết xin không kỷ luật các cháu, nhưng hội đồng kỷ luật không đồng ý mà quyết định đình chỉ học 1 tuần với 6 em", bà Hường cho hay.

Hiện sức khỏe của em V. đã ổn định và đã đến trường học tập bình thường.

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin, vào ngày 19/11, trên mạng xã hội lan truyền 1 đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh bị bạn dùng tay, chân đánh hội đồng tới tấp vào mặt, đầu; thậm chí nữ sinh còn bị bạn dùng chân đá liên tiếp vào mặt, xung quanh đó còn rất nhiều học sinh khác hò hét, cổ vũ. Đoạn clip cũng thể hiện có khoảng 6 học sinh thay nhau đánh hội đồng nữ sinh này.

Qua xác minh, người bị đánh trong clip là em Đ.L.V, học sinh trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa). Vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 18/11, 2 học sinh của Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi là em Đ.L.V., học sinh lớp 8 và Hoàng Yến M., do mâu thuẫn trong khi trao đổi trên mạng xã hội nên cả 2 hẹn nhau sau giờ học buổi sáng đến khu vực sân bóng ở phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) để giải quyết.

Theo gia đình nữ sinh V. cho biết, khi cháu về nhà, thấy trên người, trên mặt của con đầy vết trầy xước và bầm tím, ban đầu gia đình chỉ nghĩ con va chạm đơn thuần với các bạn ở trường. Tuy nhiên, sau khi vụ việc xảy ra, buổi chiều cháu V. nghỉ học, đến tối con kêu đau đầu… nên gia đình phải cho con nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ngay sau đó gia đình cũng vô tình xem được đoạn clip trên mạng nên vô cùng bức xúc.

Bà Chu Thị Hường - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi xác nhận, sự việc xảy ra là do mâu thuẫn trên mạng xã hội giữa các cháu sau khi có lời qua tiếng lại.

Sau khi sự việc xảy ra nhà trường đã xuống thăm em V. và động viên gia đình, đồng thời mời Hội cha mẹ phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm cùng các học sinh lên nắm bắt nguyên nhân và tìm hướng giải quyết. Nhà trường cũng báo cáo sự việc lên Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thanh Hóa.

Cùng ngày (19/11), liên quan đến vụ nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hoá bị đánh hội đồng phải nhập viện, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa làm rõ, xử lý nghiêm khắc những người tham gia đánh học sinh và đứng cổ vũ, không can ngăn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Đình chỉ học 1 tuần 6 học sinh tham gia đánh hội đồng bạn