Thanh Hóa: Dân bức xúc chặn xe tải chở đất thi công cao tốc Bắc - Nam

Nguyễn Sự| 17/02/2023 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều ngày qua, do bức xúc trước tình trạng các xe tải chở đất gây ô nhiễm môi trường, đường sá bị hư hỏng nghiêm trọng, người dân thôn Vạn Thành, xã Thăng Long, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã tập trung chặn đường, ngăn không cho đoàn xe chở đất vào thi công cao tốc Bắc - Nam.

Chiều ngày 16/2, trao đổi với báo chí, ông Mạch Văn Thự, Chủ tịch UBND xã Thăng Long ( huyện Nông Cống, Thanh Hóa) xác nhận, người dân thôn Vạn Thành sống dọc 2 bên tuyến tỉnh lộ 505B đã ra đường chặn đoàn xe tải chở đất từ ngày 13/2.

“Người dân cho rằng việc xe chở đất lưu thông trên địa bàn khiến tuyến đường bị hư hỏng, bụi bặm, gây ô nhiễm môi trường nên đã chặn đường, ngăn không cho xe qua. Ngày 15/2, đại diện chính quyền xã cùng với công ty đã đối thoại, giải thích và thống nhất với người dân về việc hoàn trả tuyến đường công vụ thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam. Tuy nhiên, các đề nghị của nhân dân vượt quá thẩm quyền nên UBND xã đã báo cáo huyện”, ông Thự thông tin.

Thanh Hóa: Dân bức xúc chặn xe tải chở đất thi công cao tốc Bắc - Nam

Người dân chặn đoàn xe tải chở đất thi công cao tốc Bắc – Nam (Ảnh: Người dân cung cấp)

Thanh Hóa: Dân bức xúc chặn xe tải chở đất thi công cao tốc Bắc - Nam

Người dân thôn Vạn Thành lập chốt ngăn không cho xe chở đất đi qua (Ảnh: Người dân cung cấp)

Theo nhiều người dân thôn Vạn Thành cho biết, kể từ khi UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép Công ty TNHH Định An khai thác mỏ đất tại xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh phục vụ cho cao tốc Bắc - Nam, nhiều đoàn xe tải ra vào lấy đất đã gây ô nhiễm môi trường, hư hỏng đoạn đường bê tông dài 1,2km qua thôn Vạn Thành.

Một người dân bức xúc nói: "Từ khi có đoàn xe chở đất khiến đường qua thôn xuống cấp nghiêm trọng, gây ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm khói bụi, ảnh hưởng tới an toàn giao thông của người dân. Ngoài ra, toàn xe tải lớn chở đất nên chỉ trong thời gian ngắn đường đã bong tróc khắp nơi nên chúng tôi đề nghị công ty làm mới đường chứ không đồng ý sửa chữa".

Ông Lê Văn Dũng, Trưởng thôn Vạn Thành (xã Thăng Long) cho biết, ngày 15/2 vừa qua, đại diện doanh nghiệp và chính quyền địa phương cũng đã làm việc với dân, cam kết sẽ hoàn trả đường xong trước ngày 31/12/2023. Tuy nhiên, phía công ty cam kết chỉ sửa đường, không làm mới nên người dân không đồng tình.

Đến chiều tối 16/2, người dân thôn Vạn Thành vẫn lập chốt không cho xe chở đất của Công ty TNHH Định An đi qua, trong khi các phương tiện khác vẫn được lưu thông bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Dân bức xúc chặn xe tải chở đất thi công cao tốc Bắc - Nam