Thanh Hóa: Ai tiếp tay cho công ty Delta xây dựng các hạng mục cây xăng trái phép

Thanh Phương| 24/04/2018 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù chưa hoàn thiện bất kỳ thủ tục nào nhưng Cty CP Dụng cụ thể thao Delta (Cty Delta) đã xây dựng các hạng mục công trình cây xăng trái phép, vi phạm hành lang an toàn giao thông tại xã Hoằng Đồng (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) trong thời gian dài.

Theo đơn phán ánh của người dân tại xã Hoằng Đồng, công trình cửa hàng xăng dầu Delta (chủ đầu tư là Cty Delta) có địa chỉ tại thị trấn Bút Sơn (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã vi phạm pháp luật về việc xây dựng cây xăng dầu. Theo đó, khi tỉnh Thanh Hóa chưa cấp phép cho Cty Delta xây cửa hàng xăng dầu trên tuyến Tỉnh lộ 510, nhưng đơn vị này đã tự ý triển khai xây dựng một số hạng mục của công trình.

Cụ thể như Cty Delta đã san lấp, xây dựng bồn chứa xăng dầu; mái che cửa hàng, lắp đặt một số trang thiết bị để đi vào hoạt động… Nghiêm trọng hơn khi Cty Delta bất chấp xây dựng cây xăng dưới chân đường điện, nguy cơ về cháy nổ rất cao.

Thanh Hóa: Ai tiếp tay cho công ty Delta xây dựng các hạng mục cây xăng trái phép

Một số hạng mục công trình cây xăng dầu trái phép của Cty Delta ngang nhiên xây dựng dưới đường điện

Xác minh tại chính quyền địa phương, Cty Delta còn xây dựng cây xăng vi phạm chỉ giới xây dựng tính từ tim đường vào công trình là 21m trên tuyến Tỉnh lộ 510. Bên cạnh đó, trên tuyến đường tỉnh lộ này không có dải phân cách cứng, cách đó chưa đến 150m đã có một cửa hàng xăng dầu khác đang hoạt động.

Việc tỉnh Thanh Hóa tiếp tục cấp phép cho Cty Delta xây dựng một cửa hàng xăng dầu là chưa đảm bảo về khoảng cách giữa các cây xăng, hơn nữa, Cty Delta chưa thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giấy phép xây dựng công trình… đã vi phạm nghiêm trọng.

Điều đáng nói, thời gian qua, UBND huyện Hoằng Hóa đã tích cực giải phóng hành lang an toàn giao thông, hàng trăm nhà, công trình của người dân bị đập bỏ không thương tiếc. Thế nhưng một công trình không phép nằm án ngữ gần đường vào UBND xã Hoằng Đồng lại có thể mọc lên một cách ngang nhiên. Được biết, Cty Delta là đơn vị có tiếng trong lĩnh vực sản xuất dụng cụ thể thao càng dấy lên nghi vấn của dư luận về việc có hay không chuyện bao che, tiếp tay cho đơn vị này sai phạm?

Thanh Hóa: Ai tiếp tay cho công ty Delta xây dựng các hạng mục cây xăng trái phép

Tường rào Cty Delta xây dựng vi phạm hành lang an toàn giao thông

Trao đổi với PV, lãnh đạo xã Hoằng Đồng thừa nhận Cty Delta xây dựng cây xăng không phép là có thật. Cây xăng của đơn vị này xây dựng lấn chiếm hành lang giao thông, xã đã báo cáo lên lãnh đạo huyện song đến nay không thấy xử lý.

Để làm rõ trách nhiệm của các đơn vị có liên quan, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo huyện Hoằng Hóa để có câu trả lời nhưng không nhận được hồi âm.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Ai tiếp tay cho công ty Delta xây dựng các hạng mục cây xăng trái phép