Tin địa phương

Thái Nguyên: Tôn vinh nhiều cá nhân, tập thể hiến đất xây dựng nông thôn mới

PV 12/12/2023 - 20:24

Ngày 12/12, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc hiến đất góp phần xây dựng nông thôn mới.

snapedit_1702386303776.jpg
Người dân huyện Phú Lương đồng lòng xây dựng nông thôn mới

Sau hơn 10 năm triển khai thực hiện, xây dựng nông thôn mới đã thực sự trở thành phong trào mạnh mẽ, rộng khắp trong toàn huyện Phú Lương, được cả hệ thống chính trị và đông đảo Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, tích cực tham gia; cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư xây dựng; diện mạo nông thôn ngày càng khang trang, sạch, đẹp.

Các chương trình, đề án, mô hình liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp được triển khai mạnh mẽ, mang lại hiệu quả. Kinh tế của huyện giữ mức tăng trưởng ổn định; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng định hướng; số hộ nghèo giảm, đời sống vật chất tinh thần của người dân từng bước được cải thiện.

Năm 2023, toàn huyện hiến 2,9ha đất; 9.200 ngày công; huy động 7.972,8 triệu đồng từ người dân và cộng đồng: Cải tạo, nâng cấp, xây mới (bê tông hóa) 31 tuyến đường với trên 25km; xây mới 6, sửa chữa 7 nhà văn hóa xóm, tổ dân phố.

Hiện nay, 100% xã của huyện Phú Lương đã đạt chuẩn nông thôn mới. Xã Vô Tranh, xã Cổ Lũng đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Đến hết năm 2023 có 14 xóm đạt chuẩn xóm nông thôn mới kiểu mẫu, qua đó nâng tổng số xóm nông thôn mới kiểu mẫu toàn huyện lên 37 xóm. Huyện cũng được công nhận 8 sản phẩm OCOP 3 sao, nâng tổng số sản phẩm OCOP của huyện từ 3 - 4 sao lên 28 sản phẩm.

464fadb7-6633-453a-a981-0ce3ea791efc-9654.jpg
Huyện Phú Lương tôn vinh tập thể, cá nhân tiêu biểu hiến đất xây dựng nông thôn mới

Tại hội nghị, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Lương đã biểu dương, khen thưởng 10 tập thể và 79 hộ gia đình, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền, vận động và hiến đất, tài sản trên đất để mở rộng đường giao thông nông thôn, xây dựng công trình công cộng… góp phần thành công Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn địa phương.

df2006f2-35b7-4bc4-ba92-0992de67e59e-3440.jpg
Huyện Phú Lương tôn vinh tập thể, cá nhân tiêu biểu hiến đất xây dựng nông thôn mới

Các tập thể được biểu dương là các xóm chủ động tích cực trong công tác tuyên truyền vận động Nhân dân hiến đất, đóng góp kinh phí mở rộng đường, xây dựng, tu sửa nhà văn hóa. Nhiều hộ gia đình trong điều kiện kinh tế còn khó khăn vẫn hiến đất, tài sản lớn trong gia đình, hy sinh lợi ích riêng cho lợi ích chung, lợi ích lâu dài của cộng đồng.

Nhiều hộ gia đình không chỉ hiến đất mà còn phá bỏ tường rào và các công trình trên đất để làm đường giao thông nông thôn. Các tập thể, cá nhân hộ gia đình được biểu dương là những tấm gương sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Quốc Hữu, Bí thư Huyện uỷ huyện Phú Lương, cho biết: Trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội và triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, là huyện có xuất phát điểm còn nhiều khó khăn nhất là cơ sở hạ tầng, đường giao thông thôn cơ bản chưa đáp ứng so với tiêu chí cần đầu tư xây dựng…, song Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân đã đoàn kết, cố gắng, nỗ lực vươn lên và đạt được những kết quả tích cực.

Ông Hữu nhấn mạnh, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phú Lương cần tiếp tục đoàn kết, nỗ lực để thực hiện nhiệm vụ chính trị nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Đồng thời, mong muốn những tập thể, hộ gia đình, cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị sẽ là hạt nhân lan tỏa trong phong trào “Phú Lương chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào hiến đất, tài sản trên đất để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng các công trình công cộng… trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Tôn vinh nhiều cá nhân, tập thể hiến đất xây dựng nông thôn mới