Thác Bản Giốc vào top đẹp nhất thế giới

Thục Anh (TH)| 02/11/2021 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, tạp chí du lịch danh tiếng Travel and Leisure đã đánh giá Thác Bản Giốc là một trong những thác nước đẹp nhất trên thế giới bởi sự hùng vĩ và sức mạnh tuyệt vời của dòng nước.

Thác Bản Giốc, Việt Nam

tha-c-ba-n-gio-c-vnexpress-2-1570193122.jpg

Thác Bản Giốc nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm huyện gần 30 km. Gồm rất nhiều thác nước lớn nhỏ trải rộng cả trăm mét cùng chảy qua biên giới hai nước Việt Nam và Trung Quốc, Bản Giốc là một trong những thác hùng vĩ nhất Việt Nam. Lượng nước lớn chảy không ngừng qua các tầng, bậc xuống các hồ nước như hình móng ngựa bên dưới.

Victoria, Zambia và Zimbabwe

1500091360_untitled-1.png

Nằm ở phía Nam Châu Phi trên sông Zambezi, giữa biên giới của Zambia và Zinbabwe là thác nước lớn và hùng vĩ nhất thế giới Victoria. CNN từng mô tả thác nước này như một trong 7 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới.

Thác Victoria bao gồm 4 thác nước, được phân cách bởi các hòn đảo nhỏ và các rạn san hô. Khu vực quanh thác nước này cũng hình thành nên vùng sương mù liên tục rộng lớn nhất trên thế giới.

Kuang Si, Lào

lao.png

Nằm ở phía nam và chỉ cách thành phố cổ Luang Prabang khoảng 30 km, Kuang Si là một trong những điểm đến nhất định phải tới của du khách. Làn nước màu xanh sữa ở các hồ dưới chân 3 tầng thác lúc nào cũng hấp dẫn người mê bơi lội, nhiếp ảnh gia và các du khách thích chụp ảnh check-in.

Havasu, Arizona, Mỹ

havasu.png

Một phần khiến Havasu trở nên ngoạn mục và bí ẩn hơn là bởi thác nước này nằm sâu trong hẻm núi cùng tên thuộc địa phận Grand Canyon ở bang Arizona, do Bộ lạc Havasupai quản lý. Do đó, để chiêm ngưỡng vẻ đẹp không đâu sánh bằng của ngọn thác này du khách sẽ phải vượt qua nhiều cung đường hiểm trở.

Thác nước có độ cao khoảng 27 mét, chảy thẳng đứng từ vách đá lớn xuống lòng hồ sâu với nước màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp. Có những thời điểm khi lượng mưa quá nhiều, thác nước Havasu sẽ chảy xuống thành hai đường nước song song nhau. Xung quanh các vách đá hoang sơ và hầu như vẫn giữ được trọn vẹn vẻ đẹp của tự nhiên, chưa có tác động của con người.

Angel, Venezuela

venezuela.jpg

Angel cao 979 m nằm ở ngọn núi Auyan-tepui ở Venezuela là thác nước cao nhất thế giới. Dòng nước đổ từ trên cao xuống sau đó thêm 400 m gập ghềnh bên dưới và khoảng 30 m cuối cùng thì chảy mạnh thành dòng suối lớn xuôi về hạ lưu.

Ngày nay Angel là một trong những điểm tham quan tự nhiên thu hút đông khách du lịch nhất. Tuy nhiên, việc di chuyển ở đây vẫn rất phức tạp. Du khách phải đi máy bay nhỏ từ thủ đô Caracas hoặc từ Ciudad Bolivar đến khu trại Canaima gần thác, sau đó có hướng dẫn người Pemón đi kèm trekking và thêm nhiều giờ đi thuyền trên sông mới tới chân thác.

Dudhsagar, Ấn Độ

an-do.png

Thác Dudhsagar ở bang Goa, miền tây nam bờ biển Ấn Độ, hấp dẫn du khách với những dải nước lớn màu trắng sữa chảy tràn qua các vách đá sườn đồi. Thác có 4 tầng chảy xuống tạo thành một hồ nước xinh đẹp ở dưới chân mà rất đông du khách tới "giải nhiệt" vào mùa hè. Cuối thác còn có một đoạn cầu tàu hỏa bắc qua tạo cảnh tượng hùng vỹ như trong nhiều thước phim.

Seljalandsfoss, Iceland

iceland.jpg

Được bắt nguồn từ một dòng sông băng, thác Seljalandsfoss là một trong những kiệt tác thiên nhiên ở Iceland.

Thác Seljialandsfoss nằm giữa hai thành phố Selfoss and Skógafoss của Iceland với dòng nước đổ xuống từ độ cao 60m vào một hồ nước nhỏ trong xanh ở phía dưới tạo nên một khung cảnh rất tuyệt vời. Với vị trí nằm gần Bắc Cực của Iceland, mùa đông, Seljalandsfoss trở thành một thác băng vô cùng tráng lệ.

Iguazu, Argentina và Brazil

brazil.jpg

Đánh dấu ranh giới hai quốc gia Nam Mỹ Argentina và Brazil là thác nước Iguazu. Thác đổ qua nhiều tầng đất đá, cây cối xanh tươi và cho người xem vô số lựa chọn để nhìn ngắm cũng như chụp ảnh đẹp. Du khách đừng quên ghé qua khu vực hồ móng ngựa có tên Họng Quỷ (Devil's Throat) chính là chỗ rộng nhất của thác.

Plitvice, Croatia

croatia.jpg

Vườn Quốc gia Plitviče Lakes rộng lớn ở Croatia nổi tiếng nhất 16 hồ nước lớn xếp thành từng bậc thang và nối với nhau bằng nhiều thác nước nằm giữa những ngọn đồi phủ đầy đá vôi. Tuy nhiên, Veliki Slap là một trong những thác nước đẹp và ấn tượng nhất trong quần thể này.

Thác Sutherland - New Zealand

new-zealand.png

Điều làm nên ấn tượng của thác nước này có lẽ đến từ sự đơn giản của nó. Thác Sutherland như dòng suối chảy thẳng tắp từ một hồ nước đẹp như tranh vẽ ở phía trên. Du khách chỉ có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn thác này bằng trực thăng hoặc đi bộ đường dài men theo các dãy núi.

Yosemite, California, Mỹ

yosemite.png

Yosemite là ngọn thác hai tầng nổi tiếng trong công viên quốc gia Yosemite thu hút khách tham quan, đặc biệt vào cuối mùa xuân khi dòng nước chảy mạnh nhất. Vẻ đẹp của thác là sự kết hợp từ chính quang cảnh núi non, thảm thực vật xung quanh và khu vực các vách đá granite trứ danh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thác Bản Giốc vào top đẹp nhất thế giới