Việt Nam vào top điểm đến hàng đầu cho mùa đông trên báo Pháp

Thục Anh (TH)| 28/10/2021 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tờ nhật báo lâu đời nhất tại Pháp - Le Figaro vừa liệt kê các điểm đến hàng đầu thế giới để cảm nhận mùa đông, với Việt Nam được đề cập đầu tiên trong danh sách gồm Chile, Ấn Độ, Na Uy,…

Việt Nam

post_vinh-ha-long-054559201019.jpg
Vịnh Hạ Long

Việt Nam có một kho tàng di sản thế giới như, Vịnh Hạ Long Với phong cảnh tuyệt đẹp của nó, và Quần thể du lịch Tràng An Nơi được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên Trái đất.

Le Figaro cho biết Ninh Bình còn có những ngọn núi bao phủ bởi thảm thực vật tuyệt vời, nhìn ra cánh đồng lúa và những ngôi chùa cổ kính. Bài báo cũng gợi ý rằng để trải nghiệm vùng đất trù phú, cái nôi của nhiều giá trị văn hóa cổ xưa, du khách nên để hành lý tại Maison Que, một khu nghỉ dưỡng ẩn mình giữa những cánh đồng lúa, sau đó đi thuyền và khám phá các hang động.

Le Figaro lưu ý rằng du khách không nên bỏ lỡ miền Trung Việt Nam với nhiều điểm đến chưa được khám phá, trong đó có tỉnh Phú Yên với những bãi biển dài, di tích Champa cổ và nghi lễ tại các ngôi đền thiêng ở tỉnh Bình Định.

Du khách sẽ được tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời và yên bình khi thư giãn tại các khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới ở Phú Yên, cùng với trải nghiệm lặn ngắm san hô và du ngoạn quanh vùng biển êm đềm.

Ấn Độ

s4ttjwmxzht5gemp4c4x.jpg
Ladakh, Ấn Độ

Nằm tại biên giới phía bắc của Ấn Độ, dưới chân núi của dãy Himalaya, vùng Ladakh có những điều khiến du khách phải nín thở, ví dụ như loài báo tuyết sống trên những vùng thung lũng cao và vách đá lởm chởm. Đến đây du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng những đỉnh núi phủ tuyết trắng, những hồ nước xanh ngọc bích mềm mại hay các cồn cát liên tục biến đổi…

Báo tuyết là một loài động vật quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng. Vào mùa đông, loài dê rừng xuống khu vực thấp để kiếm ăn và trở thành mục tiêu của những loài săn mồi như báo tuyết. Một tour du lịch chuyên biệt sẽ đưa du khách băng qua các thung lũng để lần theo dấu vết của loài báo. Trong suốt chuyến đi, du khách cũng có thể bắt gặp bò Yak, chó sói Tây Tạng, thỏ rừng Tây Tạng hoặc rất nhiều loài đặc hữu khác.

Seychelles

kesari-tours-mahe-seychelles_victoria.jpg
Quần đảo Seychelles

Nằm tại Ấn Độ Dương, quần đảo Seychelles vẫn lưu giữ những vẻ đẹp tự nhiên nhất của biển cả. Đây là nơi du khách hoàn toàn "ngắt kết nối", khi nằm dài trên con thuyền buồm trôi lững lờ và đón những cơn gió mậu dịch.

Hành trình phổ biến tại Seychelles là Mahé - Praslin - La Digue kéo dài 1 tuần, vì khoảng cách giữa các đảo không quá lớn. Chuyến du ngoạn đưa du khách ghé thăm các vùng vịnh tuyệt đẹp với bãi cát trắng phau, như vịnh La Farine ở Praslin, vịnh Intendance phía Tây Nam của Mahé được bao quanh bởi những khối đá granit hay vịnh Anse Marron ở La Digue với màu nước xanh như ngọc.

Na Uy

9b-lofoten-islands_12_sdim1752-1-hdr.jpg
Lofoten, Na Uy

Có vĩ độ tương tự với Greenland, Lofoten là một trong những quần đảo xa xôi nhất về phía Bắc có con người sinh sống. Nơi đây từng là điểm khởi đầu cho những chuyến thám hiểm Bắc Cực từ thế kỷ 19. Khi màn đêm buông xuống, cực quang sẽ tạo ra những vũ điệu quyến rũ trên bầu trời khiến tất cả đều cảm thấy choáng ngợp. Ở Lofoten sẽ có những đêm rất dài khiến du khách quên hết ý niệm về thời gian.

Hãy bắt đầu chuyến du ngoạn vùng cực với một chiếc thuyền qua dãy núi Lyngen Alps để tìm kiếm cá voi lưng gù. Trải dài 90km, dãy Lyngen hùng vĩ tạo ra khung cảnh tuyệt đẹp bên cạnh các thung lũng băng, thác băng hay vịnh hẹp. Dạo qua những ngôi làng đầy màu sắc trên nền tuyết trắng xóa, du khách có thể tìm hiểu văn hóa và những truyền thống địa phương trên vùng đất tổ tiên của người Sami.

Thái Lan

view-point-at-phi-phi-island-1024x683.jpg
Koh Phi Phi, Thái Lan

Thái Lan được biết đến với các bờ biển nhộn nhịp tại Phuket đã đón khách quốc tế trở lại. Tuy nhiên hãy tránh xa những hàng quán bán đồ ăn nhanh, những bãi biển đông đúc hay nhà hàng bình dân ở Patong; thay vào đó là một hành trình bằng xe đạp điện ngược dòng lịch sử của Phuket, với những cửa hàng theo phong cách Bồ Đào Nha hay những đền chùa Trung Quốc và các khu chợ đầy màu sắc. Những chiếc thuyền gỗ đuôi đài đặc trưng sẽ đưa du khách đến các làng chài, tìm hiểu ẩm thực địa phương với đôi chân trần trên cát.

Du khách cũng có thể khám phá "thiên đường nhiệt đới" Koh Phi Phi hay khu bảo tồn Khao Phra Thaeo. Koh Phi Phi đang dần phục hồi vẻ đẹp bình yên vốn có, sau những giai đoạn phát triển nóng vì khách kéo đến ồ ạt. Khu bảo tồn động vật hoang dã Khao Phra Thaeo là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê thám hiểm và khám phá các loài động thực vật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam vào top điểm đến hàng đầu cho mùa đông trên báo Pháp