HR Asia Magazine vinh danh TH, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true Milk, là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021", ngày 8/10.
Kết quả giải thưởng dựa trên khảo sát với 30.000 nhân viên đến từ 581 doanh nghiệp tại Việt Nam. TH đạt điểm bình quân cao cả ba tiêu chí gồm: văn hóa công ty và cấu trúc nhân sự (Core); cảm xúc, suy nghĩ, tâm hồn (Self); suy nghĩ, cảm xúc, hành động của tập thể (Group).
Khảo sát theo mô hình "Team" của tạp chí HR Asia cho thấy, mọi chỉ số TH đạt được đều ở mức cao. Trong đó, chính sách khuyến khích nhân viên có thêm các kỹ năng, chứng chỉ là 4,71/5 điểm (mức trung bình là 3,57 điểm); môi trường làm việc tốt cho sức khỏe đạt 4,54/5 (so với 3,7 điểm); doanh nghiệp đặt con người lên trên lợi nhuận là 4,3/5 (so với 3,69 điểm)...
HR Asia nhận định TH mạnh về chiến lược nhân sự với ba trọng tâm: xây dựng văn hóa làm việc hiệu suất cao; môi trường làm việc hạnh phúc; phát triển hệ thống quản trị nhân sự bền vững. Tập đoàn cũng được đánh giá cao khi đặt con người là yếu tố cốt lõi, tôn trọng sự đa dạng, hòa nhập, bình đẳng, minh bạch và tạo cơ hội để nhân viên lên tiếng, có chính kiến.
"Nơi làm việc tốt nhất châu Á" (Best Companies to Work for in Asia) là giải thưởng do HR Asia tổ chức thường niên, nhằm vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội, môi trường làm việc hàng đầu và thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ sôi nổi nhằm gắn kết nhân viên.
Năm 2021, giải thu hút sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp lớn tại 13 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á như Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Trung Quốc, Việt Nam...
"Nơi làm việc hạnh phúc"
Tại TH, "hạnh phúc tại nơi làm việc" là được cống hiến, trưởng thành, trạng thái khoẻ mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần. Năm 2019, tập đoàn phối hợp với Hay Group Korn Ferry (hãng tư vấn quản lý toàn cầu) tổ chức khảo sát nhân viên. Kết quả cho thấy 90% nhân sự nói "hãnh diện" khi làm việc cho TH.
Đại diện thương hiệu cho hay: "Người lao động được chăm sóc về thể chất, tinh thần qua từng chi tiết nhỏ như cùng tập thể dục giữa giờ, các bữa ăn dinh dưỡng, chương trình detox đầu tuần, buổi tư vấn bỏ và giảm hút thuốc lá, sống xanh...".
Nhiều cán bộ, nhân viên hào hứng tham gia các hoạt động thể thao, chuyến đi gắn kết đội ngũ, hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng... Nhân viên chung sở thích kết nối nhau qua CLB trồng cây, xe đạp, chạy bộ, yêu đọc sách, đánh cầu lông...
Tôn trọng sự đa dạng, đề cao bình đẳng, minh bạch
TH hiện là nơi làm việc của công dân đến từ 19 quốc gia và nền văn hóa khác nhau, ở mọi độ tuổi lao động. Hiện tổng lao động các dự án thuộc tập đoàn lên tới hơn 10.000 người. Doanh nghiệp cũng được UN Women vinh danh vì nỗ lực thực hiện bình đẳng giới trong doanh nghiệp năm 2020. Tỷ lệ lãnh đạo nữ ở TH là 30%.
Từ tháng 1/2018, tập đoàn ban hành chính sách "Cơ hội làm việc bình đẳng", ngăn chặn tất cả hình thức phân biệt đối xử và quấy rối tại nơi làm việc, không cho phép tình trạng phân biệt do chủng tộc, màu da, giới tính, khuyết tật, dân tộc, nguồn gốc, hôn nhân, định hướng giới tính hay nhận dạng giới tính...
Sự minh bạch trong môi trường làm việc ở TH là 100% nhân viên được đánh giá thường xuyên hiệu suất công việc và phát triển sự nghiệp. Điều này tạo ra bầu không khí cởi mở, khuyến khích người lao động làm việc tốt hơn và thăng tiến.
Bà Trần Thị Quyên, Giám đốc Nhân sự tập đoàn, chia sẻ: "Cán bộ, nhân viên trong TH tin tưởng 'trí tuệ Việt'- một trong ba yếu tố góp phần phát triển doanh nghiệp mạnh mẽ từ tư duy chiến lược của bà Thái Hương, nhà sáng lập kiêm Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Văn hoá TH mang đậm tinh thần phụng sự, tràn đầy nhiệt huyết cống hiến và sáng tạo. Chúng tôi tự hào khi HR Asia Magazine vinh danh. Đây là liều thuốc tinh thần để tập thể lãnh đạo, nhân viên vững tin bước tiếp những chặng đường thành công mới".
TH còn định hướng chăm lo sức khỏe tốt nhất cho cộng đồng, trong đó có người lao động của tập đoàn, tạo ra hệ sinh thái trong ngành thực phẩm sạch và hoàn toàn từ thiên nhiên, đồng thời phát triển bền vững với tôn chỉ: "Hãy trân quý mẹ thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy".
Tập đoàn TH đang vận hành nhiều Dự án sản xuất kinh doanh, khởi đầu là Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao”, sản xuất sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK. Sau sữa tươi sạch, TH đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe như nước tinh khiết TH true WATER; sữa hạt cao cấp TH true NUT; nước gạo rang TH true RICE, nước trái cây TH true JUICE và mới đây nhất là dòng sản phẩm trà uống liền tự nhiên TH true TEA... Tất cả các sản phẩm của TH đều có quy trình, công nghệ sản xuất hàng đầu thế giới, mang các giá trị cốt lõi “Hoàn toàn từ thiên nhiên”, “Vì sức khỏe cộng đồng”.