Thể thao

Ten Hag tìm cách loại cầu thủ, còn M.U "lén lút" mời Carlo Ancelotti

Minh Anh 21/10/2023 - 07:58

Phong độ bất ổn của Manchester United đang là câu chuyện được bàn tới nhiều nhất ở Premier League năm nay. Trong khi thuyền trưởng Ten Hag tìm cách "thay máu" cầu thủ thì đội chủ sân Old Trafford đang xem xét mời Carlo Ancelotti.

Manchester United tiếp tục khủng hoảng cả trên sân cỏ lẫn công tác quản lý. Điều này đã khiến người hâm mộ bức xúc. Họ biểu tình đòi những thay đổi mang tính thiết thực và hiệu quả.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013, Man Utd chưa một lần vô địch Premier League trong thời gian này. Danh hiệu cao quý nhất mà Quỷ đỏ giành được là chức vô địch Europa League 2017 dưới thời HLV Mourinho. Đó cũng là danh hiệu gần nhất của CLB sau khi trải qua 5 mùa giải trắng tay.

hinh-anh-21-10-2023-luc-07.24.jpeg
Man Utd đã có khởi đầu mùa giải đáng thất vọng,

Phân tích về nguyên nhân thất bại của Man Utd, Gary Neville cho rằng việc hoạt động quá kém trong khâu chuyển nhượng khiến cho Quỷ đỏ ngày càng lụi bại, bất chấp việc CLB đã chi tới hơn 1 tỷ bảng để mua sắm trong 10 năm qua.

Gary Neville phân tích: "Một trong những vấn đề lớn của Man Utd trong 11 năm qua là họ đã thay đổi liên tục về chiến lược cũng như thay thế những HLV có triết lý khác nhau.

Tôi đã thử phân tích về những bản hợp đồng CLB chiêu mộ trong 11 năm qua, không tính thủ môn thứ ba hay cầu thủ gia nhập học viện bóng đá trẻ.

Chỉ có hai bản hợp đồng thành công của Man Utd. Đầu tiên là Bruno Fernandes. Những con số trong hai năm qua cho thấy cậu ấy đã đóng góp nhiều cho CLB. Người thứ hai là Ibrahimovic.

Còn lại 75% số bản hợp đồng của Man Utd thất bại. 20% ở mức trung bình và chỉ có 4 hoặc 5% là thành công. Con số ấy cho thấy CLB chuyển nhượng thảm họa tới mức nào".

hinh-anh-21-10-2023-luc-07.23.jpeg
Đội chủ sân Old Trafford tìm người thay thế Ten Hag.

"Tôi biết có nhiều lời đổ lỗi cho các cầu thủ. Tôi từng hào hứng khi chứng kiến Sancho, Varane và C.Ronaldo tới Man Utd. Hay trong quá khứ, tôi từng nghĩ Di Maria là bản hợp đồng tuyệt vời. Tuy nhiên, nơi đây đã trở thành nghĩa địa cho các cầu thủ", Gary Neville thẳng thắn đánh giá.

Nhiều người cho rằng Ten Hag đang "lực bất tòng tâm" tại M.U. Vị chiến lược gia người Hà Lan đã làm hết sức, "chế biến" cẩn thận nhất bằng những "nguyên liệu" mình có khi sở hữu dàn cầu thủ không quá xuất sắc.

Nhưng đến thời điểm hiện tại thì Manchester United lại đang xem xét thay thế Erik ten Hag bằng Carlo Ancelotti.

Lý do đưa ra chỉ đơn giản là HLV người Hà Lan đã dẫn dắt đội bóng của mình giành chức vô địch League Cup mùa trước, nhưng rõ ràng phong độ hiện tại của Man Utd không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

Ten Hag vẫn chưa đến bờ vực bị sa thải, nhưng nếu Man Utd thua Sheffield United, những câu hỏi nghiêm túc sẽ phải được đặt ra. Ông có thể bị thay thế bởi Carlo Ancelotti.

hinh-anh-21-10-2023-luc-07.24-1-.jpeg
Nhà Glazer chứng kiến ​​giá cổ phiếu Man Utd giảm và nợ tăng. (Ảnh: GETTY)

Ancelotti là một trong những HLV thành công nhất trong bóng đá thế giới, giành được 25 danh hiệu lớn - bao gồm 4 chức vô địch Champions League. Người đã có nhiều kinh nghiệm ở Premier League với Chelsea và Everton.

Điều quan trọng là việc thay đổi HLV đã là giải pháp tốt với M.U trong thời điểm này? Mọi thứ đang như một vòng luẩn quẩn với đội chủ sân Old Trafford. Có lẽ họ sẽ tiếp tục trượt dài trong khủng hoảng và cải tổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ten Hag tìm cách loại cầu thủ, còn M.U "lén lút" mời Carlo Ancelotti