Tòa tuyên án

Tăng án thanh niên tống tiền, cưỡng dâm bạn học

Phong Vân 21/06/2024 - 15:10

Ngày 21/6, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo xin giảm nhẹ của bị cáo và chấp nhận một phần kháng cáo của bên bị hại, tuyên phạt Cao Hữu Duy (SN 2004) 4 năm 6 tháng tù về tội “Cưỡng dâm”, 1 năm 6 tháng tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”, tổng hợp Duy phải chịu mức án 6 năm tù.

Trước đó, tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt Duy 3 năm 6 tháng tù về tội “Cưỡng dâm” và 1 năm 6 tháng tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo nội dung vụ án, Cao Hữu Duy và chị T. là bạn học cùng trường và chơi với nhau từ cấp 2.

Khoảng tháng 12/2022, Duy nghe người bạn quen biết ngoài xã hội (không rõ lai lịch) nói trên mạng lộ clip quay lại cảnh chị T. quan hệ tình dục với bạn trai nên Duy nảy sinh ý định muốn quan hệ với chị T, rồi quay clip để đe dọa, cưỡng đoạt tiền của chị T.

Duy sử dụng laptop tạo 1 trang web giả và tạo ứng dụng “C++” có tên và ngày tháng năm sinh của chị T. Sau đó, Duy gặp chị T. nói dối có đường link do hacker xâm nhập, có clip cảnh nóng giữa chị T. và bạn trai cũng như bản thân Duy cũng bị lộ clip cảnh nóng giữa Duy và bạn gái.

z5559898190995_301da7eebb344009805dc6c22dd029a6(1).jpg
Bị cáo Cao Hữu Duy.

Duy giả vờ nói hacker yêu cầu Duy và chị T. quan hệ tình dục, quay lại clip rồi gửi cho hacker, nếu chị T. không đồng ý phải đưa cho Duy số tiền từ 1-3 triệu đồng để Duy đưa lại cho hacker, nếu không hacker sẽ tung clip nhạy cảm của chị T. và bạn trai lên các trang mạng xã hội khác.

Đề tạo niềm tin cho chị T, Duy đưa chị T. về nhà trọ của Duy ở quận Thủ Đức, đưa cho chị T. xem trên ứng dụng “C++” có dòng chữ ghi ngày tháng năm sinh của chị T. trên máy tính mà Duy tạo lập sẵn. Đồng thời, Duy giả vờ nói điện thoại của chị T. đã bị theo dõi nên không được nói việc này cho ai biết.

Lo sợ bị hacker tung clip nhạy cảm của mình lên mạng xã hội nên chị T. đồng ý để cho Duy quan hệ tình dục 4 lần và chuyển tiền cho Duy 2 lần số tiền 2,5 triệu đồng.

Trong lần quan hệ tình dục thứ 2, 3, và 4, Duy yêu cầu chị T. sử dụng điện thoại của chị T. quay lại rồi gửi cho Duy để Duy gửi cho hacker. Tuy nhiên, sau khi xem lại, Duy đã xóa bỏ những đoạn clip trên.

Đầu tháng 4/2023, Duy nói chủ trang web yêu cầu T. chuyển tiền. Ngày 6/4/2023, T. chuyển khoản 1,5 triệu đồng cho Duy.

Đầu tháng 5/2023, Duy nói chủ trang web tiếp tục yêu cầu Duy và chị T. thực hiện việc quay clip nóng hoặc đưa tiền, tuy nhiên chị T. nói đang bị bệnh nên không quan hệ tình dục được cũng như không có tiền.

Đến cuối tháng 5/2023, chị T. nhắn tin cho Duy báo đã có tiền để đưa cho chủ trang web. Cả hai hẹn gặp nhau phía sau nhà thờ Bùi Môn, chị T. đưa cho Duy số tiền 2,5 triệu đồng, nhưng Duy thấy chị T. đang bị bệnh nên không lấy tiền.

Sau đó, chị T. nhận thấy Duy đang lừa mình nên đến Công an trình báo vụ việc và Duy bị bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng án thanh niên tống tiền, cưỡng dâm bạn học