TAND TPHCM phát huy nghĩa cử cao đẹp trong mùa dịch Covid-19

Kim Sáng| 22/09/2021 18:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 22/9, thay mặt TAND TPHCM, đồng chí Lê Thanh Phong, đại biểu Quốc hội khóa XV, Chánh án TAND TPHCM đã trao gần 900 phần quà cho TAND các quận, huyện, TP Thủ Đức và Thánh đường Hồi giáo Jamiul Anwar, Quận 8 để chăm lo cho bà con.

Nhằm kịp thời san sẻ khó khăn với cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong hệ thống TAND và bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM, TAND TPHCM đã trao gần 900 phần quà (trong đó 690 phần cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động TAND các quận, huyện, TP Thủ Đức và 150 phần cho Thánh đường Hồi giáo Jamiul Anwar, Quận 8 để chăm lo cho bà con khó khăn.

1.jpg
Chánh án TAND TPHCM Lê Thanh Phong, Phó Chánh Văn phòng TAND TPHCM Phạm Ngọc Duy (bên trái) trao tặng quà cho Thánh đường Hồi giáo Jamiul Anwar, Quận 8

Mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm như gạo, rau củ quả, nước tương, đậu phộng… tuy không mang nặng giá trị vật chất, nhưng là nguồn động viên tinh thần để cán bộ, công nhân viên chức, người lao động Tòa án và bà con nhân dân vươn lên trong đại dịch.

Từ đầu mùa dịch đến nay, TAND TPHCM đã trao 6.000 bộ đồ bảo hộ cấp 3, hơn 10.000 khẩu trang y tế N95 cho lực lượng tuyến đầu để phòng, chống dịch.

Thông qua sự đóng góp, ủng hộ của TANDTC, TAND các tỉnh Quảng Nam, Đắk Nông, Ninh Thuận và tấm lòng của các nhà hảo tâm, TAND TPHCM cũng đã trao hơn 60 tấn rau củ quả, hơn 30 tấn gạo cho TAND các quận, huyện, TP Thủ Đức và người dân trên địa bàn Thành phố.

2.jpg
Hàng trăm suất quà chăm lo cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động TAND trong mùa dịch

TAND TPHCM cũng tiếp nhận hơn 200 triệu đồng từ các đơn vị, nhà hảo tâm và đã thăm hỏi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động bị mắc Covid-19 mỗi trường hợp 2 triệu đồng. Đồng thời, trao 3 triệu đồng cho gia đình có người mất vì Covid-19.

Cùng với đó, đơn vị đã ủng hộ cho lực lượng tuyến đầu 120 triệu đồng và trao 200 máy tính cho huyện Củ Chi để đồng hành cùng các em học sinh trong mùa dịch Covid-19.

Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong hệ thống TAND cũng tình nguyện đóng góp một ngày lương cho quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, với vai trò đại biểu Quốc hội khóa XV, Chánh án TAND TPHCM Lê Thanh Phong đã dành nhiều thời gian quan tâm, ủng hộ về hiện kim, hiện vật cho người dân trên địa bàn Thành phố, trong đó tập trung ở các khu vực Quận 5, Quận 8, Quận 11.

3.jpg
TAND TPHCM phát huy nghĩa cử cao đẹp trong mùa dịch Covid-19

Ông Châu Ly - Chánh Văn phòng Ban Đại diện cộng đồng Hồi giáo TPHCM cho biết, từ đầu mùa dịch đến nay, cộng đồng người Chăm nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía TAND TPHCM, không chỉ về lương thực thực phẩm mà còn là trang thiết bị, vật tư y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

“Nếu đánh giá về lời hứa của ông Phong trước khi trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi cho rằng ông làm rất tốt, trên cả sự mong đợi của người dân. Cộng đồng người Chăm chúng tôi rất biết ơn ông và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của TAND TPHCM”, ông Châu Ly nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TPHCM phát huy nghĩa cử cao đẹp trong mùa dịch Covid-19