Tòa tuyên án

TAND huyện Như Xuân tổ chức phiên tòa trực tuyến rút kinh nghiệm

Thành Phan 12/09/2024 - 20:35

Sáng 12/9, TAND huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức phiên tòa xét xử trực tuyến rút kinh nghiệm được kết nối với 27 điểm cầu trong hệ thống TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa.

Phiên tòa xét xử trực tuyến có điểm cầu trung tâm tại Hội trường xét xử TAND huyện Như Xuân kết nối với các điểm cầu thành phần tại Nhà tạm giữ Công an huyện và 27 điểm cầu trong TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa.

Điểm cầu trung tâm TAND huyện được trang bị hệ thống điều khiển, hệ thống âm thanh, màn hình kích thước lớn hiển thị thông tin, hình ảnh điểm cầu thành phần để HĐXX và những người tham gia phiên tòa theo dõi. Trong quá trình xét xử, hệ thống đường truyền tốt, hình ảnh, âm thanh rõ ràng.

img_20240912_141129.jpg
Hội đồng xét xử tại điểm cầu trung tâm TAND huyện Như Xuân

Phiên tòa diễn ra trang nghiêm, trật tự, đúng quy định pháp luật, bảo đảm trình tự, thủ tục, quyền lợi, lợi ích hợp pháp của bị cáo và cá nhân tham gia tố tụng như phiên tòa trực tiếp.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trương Văn Biên (SN 2003, cư trú tại thôn Mơ, xã Xuân Bình, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Bị Viện KSND huyện Như Xuân truy tố về tội “ Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo điểm b khoản 2 Điều 255 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, bị cáo nhận tội, không có tranh luận gì với quan điểm của đại diện Viện Kiểm sát và xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Trên cơ sở đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội, kết quả xét hỏi, tranh tụng công khai tại phiên tòa, đề nghị của Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt Trương Văn Biên mức án năm tù 7 năm 3 tháng tù.

img_20240912_122506.jpg
Trong quá trình xét xử, hệ thống đường truyền tốt, hình ảnh, âm thanh rõ ràng.

Kết thúc phiên tòa, TAND huyện Như Xuân đã tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm để các Thẩm phán, Thư ký nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích lũy kiến thức, phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế để nâng cao về kỹ năng, trình độ nghiệp vụ trong công tác giải quyết, xét xử các vụ án.

Chiều cùng ngày, TAND huyện Như Xuân tiếp tục đưa ra xét xử 2 vụ án sơ thẩm hình sự bằng hình thức trực tuyến đối với các bị cáo Lê Đình Công (SN 1984, trú tại xã Bình Lương, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa) về tội “mua bán trái phép chất ma túy” và bị cáo Phùng Văn Hải (SN 1969, trú tại xã Thượng Ninh, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa) về tội “cố ý gây thương tích” theo điểm đ, Khoản 2 Điều 134 BLHS.

Kết thúc các phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo Lê đình công 28 tháng tù, Phùng văn Hải 39 tháng tù.

Ông Ngô Công Tuấn, Chánh án TAND huyện Như Xuân cho biết: Các phiên tòa diễn ra đã đáp ứng đúng các yêu cầu tổ chức xét xử trực tuyến, tuân thủ các quy định chung về an toàn an ninh thông tin và quản lý dữ liệu. Để tổ chức thành công các phiên tòa trực tuyến trên, đơn vị đã lên kế hoạch từ trước, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho các bộ phận, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, phối hợp với hai cơ quan tố tụng cùng cấp để xử lý các tình huống phát sinh nếu có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Như Xuân tổ chức phiên tòa trực tuyến rút kinh nghiệm