Tòa án địa phương

TAND huyện Nga Sơn tổ chức xét xử lưu động kết hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật

Nguyễn Sự 18/01/2024 15:00

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến nhân dân và phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương, TAND huyện Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa) vừa phối hợp với VKSND, Công an huyện Nga Sơn tổ chức phiên tòa xét xử lưu động hai vụ án hình sự “Tàng trữ hàng cấm” và “Mua bán trái phép chất ma túy”.

phien_toa_luu_dong1.jpg
Phiên tòa lưu động thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham dự.

Phiên tòa lưu động được tổ chức tại Hội trường UBND thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn đã thu hút đông đảo người dân và học sinh tham gia.

Quá trình xét xử, phiên tòa diễn ra trang nghiêm đảm bảo về trình tự, thủ tục và nội dung theo tinh thần cải cách tư pháp.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Trịnh Văn Quân (SN1998, trú tại xã Nga Trường, huyện Nga Sơn) về tội “Tàng trữ hàng cấm” (tàng trữ pháo nổ); Đinh Văn Thông (SN 1983, trú tại xã Nga Phú) và Trần Văn Lộc (SN 2004, trú tại xã Nga Thái, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tại phiên tòa, cả 3 bị cáo đã nhận thức được lỗi lầm của mình, thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

phien_toa_luu_dong3.jpg
HĐXX tại phiên tòa lưu động.

Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Văn Quân 9 tháng tù, Đinh Văn Thông 8 năm 6 tháng tù và Trần Văn Lộc 7 năm tù.

Các vụ án được xét xử đúng người, đúng tội, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật đối với những đối tượng coi thường pháp luật, cố tình vi phạm.

Bên cạnh phiên tòa lưu động, Công an huyện Nga Sơn đã lồng ghép tuyên truyền một số nội dung về phòng, chống tội phạm cho các đối tượng học sinh, thanh thiếu niên hư, người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương và một số đối tượng lực lượng Công an đang quản lý.

phien_toa_luu_dong4.jpg
phien_toa_luu_dong2.jpg
Thông qua phiên tòa lưu động, TAND huyện Nga Sơn phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đến với người dân.

Đây là phiên tòa xét xử lưu động đầu tiên trong năm 2024 của TAND huyện Nga Sơn và được diễn ra trước thời điểm Tết Nguyên đán.

Việc TAND huyện Nga Sơn phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, chính quyền địa phương tổ chức phiên tòa lưu động đã góp phần tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trực tiếp đến người dân và học sinh.

Qua đó, nâng cao ý thức pháp luật của người dân trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ pháo nổ trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán; đề cao tính răn đe và tính giáo dục, thuyết phục của phiên tòa; phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Nga Sơn tổ chức xét xử lưu động kết hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật