TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk thăm, tặng quà quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1

Nguyễn Hữu Giáp| 09/05/2017 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, Đoàn công tác TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk do đồng chí Nguyễn Duy Hữu – Chánh án TAND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1.

Thực hiện kế hoạch tổ chức các đoàn đi thăm, động viên quân và dân trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 năm 2017, từ ngày 25/4 đến 4/5/2017, Đoàn công tác số 8 do đồng chí Vũ Hồng Nam – Thứ trường Bộ ngoại giao làm trưởng đoàn gồm 196 đại biểu đi thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Đoàn công tác TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk vinh dự góp mặt trong thành phần Đoàn công tác số 8, năm 2017. Theo lịch trình, Đoàn công tác số 8 đã đến thăm, tặng quà quân và dân 10 điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa, bao gồm: Song Tử Tây, Đá Nam, Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn, Cô Lin, Đá Đông (B, C), Đá Tây A, Trường Sa và nhà giàn DK1-11.

Đoàn công tác trên con tàu KN 491 đặt chân đến quần đảo Trường Sa vào lúc 11h 00 phút ngày 27/4/2017 và điểm đến đầu tiên là Đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo Trường Sa. Mặc dù thời tiết Trường Sa mùa này nắng nóng nhưng Đoàn công tác ấn tượng bởi sự đón tiếp nồng hậu, nhiệt tình của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo, bên cạnh đó là màu xanh bạt ngàn của các loại cây phong ba, bão táp, bàng vuông, nho biển… Vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết những loại cây này vẫn sừng sững vươn lên giữa biển đảo Trường Sa.

TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk thăm, tặng quà quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1

Đoàn công tác thăm, làm việc tại đảo Song Tử Tây

Tại các điểm đảo, Đoàn công tác dự lễ chào cờ, duyệt đội ngũ tại cột mốc chủ quyền, lễ chào cờ diễn ra trang nghiêm, xúc động và tự hào, mọi ánh mắt hướng về lá cờ vinh quang của tổ quốc bay phấp phới, tất cả cùng hòa vang bài hát quốc ca, quyết tâm một lòng giữ vững chủ quyền biển, đảo thân yêu của Tổ quốc. Trên các đảo Trường Sa, Nam Yết, Sơn Ca và Sinh Tồn, Đoàn công tác đã làm lễ dâng hương tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp; dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ, những người đã nằm lại với biển khơi vì sự bình yên, toàn vẹn chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk thăm, tặng quà quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1

Đoàn công tác thực hiện nghi thức chào cờ tại đảo Trường Sa

Trong chuyến đi, Đoàn công tác nghe chỉ huy các đảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và quý 1/2017. Nhìn chung, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo an tâm công tác, ra sức rèn luyện để thích ứng được với sự thay đổi khắc nghiệt của thời tiết; đời sống vật chất và tinh thần của chiến sỹ và nhân dân trên đảo ngày càng được cải thiện. Trong những năm qua, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, xứng đáng là điểm tựa vững chắc cho ngư dân từ mọi miền của Tổ quốc yên tâm bám biển, phát triển kinh tế. Cán bộ, chiến sỹ và nhân dân quần đảo Trường Sa gửi lời cám ơn tới các cơ quan, ban ngành trong và ngoài nước đã dành sự quan tâm lớn cho quân và dân huyện đảo Trường Sa.

Trò chuyện với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tại các đảo, đồng chí Nguyễn Duy Hữu động viên, chia sẻ sâu sắc với những khó khăn mà cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa đã trải qua, đồng thời chúc mừng những thành tựu to lớn về các mặt kinh tế, chính trị, văn hóa mà chiến sỹ và nhân dân huyện đảo đã đạt được trong những năm qua. Chính từ những khó khăn ấy đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng trong chiến đấu, lao động và học tập. Đồng chí Nguyễn Duy Hữu khẳng định, trong những năm tới cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk tiếp tục có những hành động thiết thực góp phần xây dựng biển, đảo quê hương ngày càng lớn mạnh, giàu đẹp hơn.

Nhân dịp chuyến công tác này, tập thể cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk gửi tặng Hải quân nhân dân Việt Nam và cán bộ, chiến sỹ tại các điểm đảo, nhà giàn DK1 bao gồm tiền, hiện vật với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. Những món quà thể hiện tình cảm gắn bó hướng về biển đảo quê hương của tập thể cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk.

TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk thăm, tặng quà quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1

Đoàn công tác tặng quà cho Hải quân nhân dân Việt Nam

TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk thăm, tặng quà quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1

Đoàn công tác thăm và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tại đảo Đá Đông B

Chuyến thăm, động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 của Đoàn công tác đã thành công tốt đẹp. Thông qua chuyến đi, các thành viên trong Đoàn công tác đều nhận thức sâu sắc, cụ thể hơn về biển đảo Việt Nam và sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc; hiểu thêm về cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn gian khổ, vất vả của quân và dân trên các đảo, nhà giàn. Các thành viên rất tự hào, khâm phục trước sự phấn đấu hy sinh, khắc phục khó khăn gian khổ, niềm tin, ý chí và sự quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, nơi đầu sóng, ngọn gió, vị trí tiền tiêu của Tổ quốc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk thăm, tặng quà quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1