Tân Sơn Nhất vào top sân bay ít hủy chuyến nhất

Thục Anh (TH)| 23/08/2022 13:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tờ báo chuyên về du lịch CN Traveller của Mỹ công bố danh sách những sân bay tệ nhất thế giới trong mùa hè 2022 và những sân bay ít hủy hoãn chuyến nhất dựa trên thông số của FlightAware.

FlightAware, công ty cung cấp dữ liệu hàng không có trụ sở tại Mỹ, vừa công bố danh sách sân bay quốc tế hủy chuyến ít và nhiều nhất từ tháng 5 đến 7, dựa trên số liệu từ hơn 26.000 điểm đến. Bảng xếp hạng này được đưa ra khi thế giới trải qua một mùa hè đặc biệt: dân đổ xô đi lại sau hai năm dịch bệnh, nhiều nơi quá tải vì thiếu nhân viên, đình công.

Theo đó, những nơi có tỷ lệ hủy chuyến ít nhất thế giới mùa hè này, với tỷ lệ thấp hơn 0,3% gồm: Tân Sơn Nhất của Việt Nam, Suvarnabhumi của Thái Lan, Manila Ninoy Aquino của Philippines, Changi của Singapore, Istanbul Sabiha Gokcen ở Thổ Nhĩ Kỳ, Sao Paulo-Guarulhos ở Brazil, Hamad của Qatar và Jeju của Hàn Quốc.

san-bay-quoc-te-tan-son-nhat.jpg
Sân bay Tân Sơn Nhất nằm ở quận Tân Bình, TP HCM.

Trong khi đó, nhiều sân bay quốc tế của Mỹ có tỉ lệ hủy, hoãn chuyến rất cao, bị xếp vào danh sách những sân bay tệ nhất thế giới. Chẳng hạn, sân bay quốc tế LaGuardia ở New York có tới 7,4% tổng số chuyến bay bị hủy và 27% bị hoãn. Còn sân bay quốc tế lớn nhất New York, John F. Kennedy, khá hơn với 3,3% số lần hủy chuyến nhưng có tới 32,5% chuyến bay bị hoãn. Ngay cạnh các sân bay ở New York là Newark Liberty ở New Jersey với 7,2% số chuyến bay mùa hè bị hủy và 32% số chuyến bay bị hoãn.

Ngoài ra, FlightAware còn xếp hạng các sân bay chậm chuyến nhiều nhất, trong đó Toronto Pearson của Canada đứng đầu với tỷ lệ 52,5%.

10 sân bay quốc tế hủy chuyến nhiều nhất theo thứ tự trong danh sách của FlightAwre gồm: Shenzhen Bao'an (Trung Quốc, hủy 7,9%); Newark Liberty (Mỹ, 7,4%); LaGuardia (Mỹ, 7%); Toronto Pearson (Canada, 6,5%); Soekarno Hatta (Indonesia, 6,2%); Sydney Kingsford Smith (Úc, 5,9%); Guangzhou Baiyun (Trung Quốc, 5,2%); Ronald Reagan Washington (Mỹ, 5%); Chongqing Jiangbei (Trung Quốc, 4,6%); Amsterdam Airport Schiphol (Hà Lan, 3,9%).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Sơn Nhất vào top sân bay ít hủy chuyến nhất